<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานก.ล.ต. สหรัฐฯ จ่องานเข้า ! ชุมชน Crypto ต้องการขุดคุ้ยความสัมพันธ์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเรื่องราวดราม่าของ FTX จะเริ่มมีประเด็นที่น่าสนใจปรากฏออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดชุมชน Crypto กำลังยื่นคำร้องต่อรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐฯ เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้ระหว่างประธาน ก.ล.ต. Gary Gensler และ FTX

เว็บไซต์ข่าวกฎหมาย Crypto-Law.com เปิดเผยข้อมูลบน Twitterในวันนี้ว่า พวกเขาได้เป็นตัวแทนชุมชนคริปโตในการจัดส่งจดหมายกว่า 9,000 ฉบับไปยังสภาคองเกรส เพื่อเรียกร้องให้มีการสอบสวนความสัมพันธ์ที่อาจเกี่ยวข้องกันของ Gensler กับเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ที่เพิ่งยื่นล้มละลาย 

โดยคำร้องระบุว่า “พวกเขามีหลักฐาน” ยืนยันว่า Gensler นั้นได้เข้าพบปะกับนาย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ซึ่งเป็นผู้ “บงการ” อยู่เบื้องหลังของกระดานแลกเปลี่ยนเจ้าปัญหา ก่อนที่จะล่มสลายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลักฐานดังกล่าวเป็นเอกสารจาก ก.ล.ต. ที่ระบุยืนยันว่า Gensler ได้เข้าพบ Sam Bankman-Fried และเจ้าหน้าที่ FTX อีกสองคนในเดือนมีนาคม จากบันทึกเหล่านั้น ชุมชนคริปโตได้ตั้งข้อสังเกตถึงประเด็น “ความเสี่ยงเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ของ SEC” 

ตามคำแถลงในปี 2020 การผ่อนปรนแบบมีเงื่อนไขของ SEC นั่นคือ “กลไกที่ช่วยให้ผู้ลงทะเบียนได้รับหลักประกันบางอย่าง เมื่อพฤติกรรมของพวกเขาอาจเข้าสู่พื้นที่สีเทา หรือแม้กระทั่งอาจถูกห้ามทางเทคนิค ภายใต้นโยบายเฝ้าระวังของ SEC ” อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานั้นไม่มีหลักฐานยืนยันว่า FTX ได้รับการพิจารณาจาก SEC แต่อย่างใด

ตามการรายงานของ Charles Gasparino ผู้สื่อข่าว Fox Business เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าวนั้นประกอบด้วย “การพูดบรรยาย 45 นาทีโดย Gensler” ซึ่งไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาใดๆ และเรียกร้องให้กระดานแลกเปลี่ยนทั้งสองมีการเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ เขาเขียนสรุปในรายงาน

ที่มา : cryptobriefing