<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Kevin O’Leary เผยว่า ยอดเงินคงเหลือของเขาบน FTX กลายเป็น ‘0’ หลังจากการล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับรายการ Crypto Banter เจ้าของฉายา Sharktank สุดเขี้ยวของสหรัฐอเมริกา Kevin ‘O’Leary’ กล่าวเปิดเผยว่า ยอดเงินคงเหลือในบัญชี FTX ของเขาลดลงกลายเป็นศูนย์ เมื่อเขาตรวจสอบในเช้าวันจันทร์

“ปกติแล้วเราต้องประเมินมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดที่เราถืออยู่ ในทุกๆ 12 ชั่วโมง… ดังนั้น เราจึงประเมินมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดในเช้าวันจันทร์ เวลา 09.00 น. และเราพบก็ว่ามูลค่าการลงทุนของเราใน FTX international กลายเป็น 0 , มูลค่าการลงทุนของเราใน FTX USA กลายเป็น 0 และสินทรัพย์ทั้งหมดกลายเป็น 0 ซึ่งหายไปทั้งหมดจากบัญชีของเรา นั่นเป็นวันที่เลวร้ายมาก”

แต่เรามีการลงทุนในที่อื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก เราถูกบังคับให้มีวินัยในการกระจายความเสี่ยงทั้งใน Position พอร์ตของเราและการลงทุนในสถาบัน เราไม่ได้เก็บเงินคริปโตทั้งหมดของเราไว้บน FTX ที่เดียว – เราไม่ทำเช่นนั้นเพราะมันไม่สอดคล้องหลักการของเราในการดำเนินธุรกิจ

ดังนั้น ความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของผมในตอนนี้คือ ผมจะเอาสินทรัพย์ไปไว้ที่ไหนดี และผมได้มีการปรึกษากับผู้ตรวจสอบบัญชีเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว… ซึ่งสำหรับเราตอนนี้มันคือแคนาดา

O’Leary กล่าวว่า ความเสียหายข้างเคียงจากการล่มสลายของ FTX ยังไม่เสร็จดี และคาดการณ์ว่า โดมิโนอีกมากมายจะกลับมาล้มตามมาในอีกไม่กี่วันหรือในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

“ใช่ ผมคิดว่านี่คือจุดต่ำสุด แต่เรายังต้องการชิ้นส่วนที่เหลือ… หรือลูกสนที่เหลือให้ร่วงหล่นลงมาจากต้นไม้ ผมเชื่อว่าจะมี liquidations ครั้งใหญ่เกิดขึ้นในอีก 10 วันข้างหน้า และนี่คือบทสนทนาที่น่าสนใจจริงๆ ที่ผมได้คุยกับผู้ตรวจสอบบัญชีเมื่อวานนี้ เห็นได้ชัดว่าเราจะถือว่านี่เป็นการตัดจำหน่าย, เป็นการขาดทุนทางภาษี และไม่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนั้นอีก…

เราจะไม่เปิด Postion ใหม่ของเราใหม่จนกว่าเวลาจะผ่านไป 31 วัน เนื่องจากนี่เป็นปีแรกที่ IRS และหน่วยงานกำกับดูแลด้านภาษีอื่นๆ ทั่วโลกปฏิบัติต่อสินทรัพย์ใหม่นี้ในลักษณะเดียวกับที่ปฏิบัติต่อหุ้น ดังนั้นผมคิดว่าจะมีการเทขายจำนวนมากเกิดขึ้น ระหว่างนี้จนถึงกลางช่วงเดือนธันวาคม

ที่มา : dailyhodl