<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างโมเดลทำนายราคา “Bitcoin Rainbow Chart” เปิดตัว V2 แล้ว หลังโมเดลแรกพังไม่เป็นท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวิกฤตการณ์การล่มสลายของ FTX ที่ผ่านมานั้นไม่ใช่แค่เหรียญ FTT ของเว็บเทรดเพียงเหรียญเดียวเท่านั้นที่เจอกับวิกฤตของราคาแต่ยังพาเหรียญอื่น ๆ ให้ลดลงอย่างรุนแรงไปพร้อม ๆ กันด้วยไม่เว้นแม้แต่ Bitcoin

ซึ่งในสัปดาห์ที่เกิดเหตุการณ์วิกฤตขึ้นนั้นราคา Bitcoin ก็ร่วงแตะระดับราคา 15,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin นั้นทะลุตัวทะลุกราฟ Rainbow chart ลงมา ซึ่งทำให้โมเดลทำนายราคา Bitcoin อันโด่งดังนี้พังทลายลงไปในทันที

กราฟ Bitcoin Rainbow Chart นั้นเป็นโมเดลทำนายมูลค่าในระยะยาวของ Bitcoin โดยใช้เส้นโค้งการเติบโตแบบลอการิทึมเพื่อคาดเดาทิศทางราคาในอนาคตของ Bitcoin

และล่าสุดเมื่อไม่นานนี้เองผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ทวีตว่า มี Bitcoin Rainbow Chart ตัวใหม่ขึ้นแล้วซึ่งก็คือ Bitcoin Rainbow Chart เวอร์ชั่นที่ 2 นั่นเอง

เพราะอย่างที่รู้ว่าตัวกราฟสายรุ้งตัวเก่านั้นได้พังลงไปแล้ว โดยกราฟตัวเก่านั้นใช้ได้อย่างดีมาตลอดนับตั้งแต่ในช่วงปี 2014 หลังจากที่กราฟได้พังลงไป ทางผู้สร้างก็ได้พัฒนาตัวเวอร์ชั่น 2 ให้ไฉไลกว่าเดิม

โดยกราฟ Bitcoin Rainbow Chart V2 มีพื้นฐานมาจากเส้นโค้งที่พอดีสองเส้น หนึ่งรายการสำหรับค่าสูงสุดของ Bitcoins (สีแดง) และอีกหนึ่งรายการสำหรับค่าต่ำสุดของ Bitcoins (สีน้ำเงิน) ทั้งสองมีค่า r²> 98% (r = ค่าพาย)

สิ่งที่ทำให้ Bitcoin Rainbow Chart V2 แตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิมก็คือในเวอร์ชันใหม่นี้ประวัติราคาทั้งหมดได้อยู่ในแถบสี และตอนนี้ก็สามารถซูมและเลื่อนดูกราฟได้ตามต้องการ แถมยังสามารถเพิ่มปีในการแสดงข้อมูลได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าโมเดลการทำนายราคาอย่าง Bitcoin Rainbow Chart V2 จะไม่พังลงเหมือนอย่างเวอร์ชันแรกอีก นอกจากนั้นได้มีคอมเม้นต์หยอกกันขำ ๆ อย่างเช่น

“ไม่รู้จะพูดว่าอะไรแต่ คำถามคือ เวอร์ชัน 3 จะมาในเดือนหน้า หรือสัปดาห์หน้านะ”

ที่มา : twitter