<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ถือครองอย่างน้อย 1 BTC ใกล้แตะ 1 ล้านใบ หรือกระแส Bitcoin กำลังจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยอดคงเหลือในกระดานเทรดคริปโตยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในขณะที่จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ได้แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล

จำนวนกระเป๋าเงินขนาดเล็กยังคงเดินหน้าสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเผชิญหน้ากับความวุ่นวายใจตลาด crypto สูงก็ตาม โดยจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ถือครองมากกว่า 1 BTC ได้มีจำนวนมากกว่า 950,000 ใบเรียบร้อยแล้วตามการเผยแพร่ของ Glassnode บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน 

ยอดคงเหลือ Bitcoin ตั้งแต่ 1 BTC ขึ้นไปเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ที่มา: Glassnode

Jake Woodhouse ผู้จัดรายการพอดคาสต์ Bitcoin ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า

“สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ ราคาของบางสิ่งสะท้อนถึงมูลค่า อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาไม่ควรสับสนกับมูลค่า เนื่องจากข้อมูลล่าสุดในตลาด Bitcoin แสดงให้เห็นว่ามูลค่าของมันตรงข้ามกับจำนวนกระเป๋าเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“ผู้คนทั่วโลกกำลังไล่ตาม Bitcoin เนื่องจากพวกเขาเห็นว่านี่เป็นโอกาสในการสะสมสินทรัพย์ที่มีมูลค่าต่ำมาก แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วยและบอกกับเราว่า ‘Bitcoin ตายแล้ว’ ก็ตาม”

จากข้อมูลของ Glassnode จำนวน Bitcoin บนกระดานเทรดคริปโตทั่วโลกมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ต้นปี ในเดือนมกราคม โดยจำนวน BTC บนกระดานเทรดเมื่อต้นปีอยู่ที่ 2.8 ล้าน BTC หรือเกือบ 15% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด ก่อนที่ในเดือนพฤศจิกายนจำนวน BTC บนกระดานเทรดลดลงเหลือ 2.3 ล้าน BTC หรือน้อยกว่า 11% ของอุปทานทั้งหมด

“ตลาดหมีกำลังทำให้นักลงทุนเทขาย Bitcoin โดยธรรมชาติ ในขณะที่ผู้คนที่ให้ความสนใจจะเข้าซื้ออย่างขันแข็ง และนั่นเป็นสัญญาณเชิงบวกอย่างมากสำหรับ Bitcoin Bulls ครั้งต่อไป”

อย่างไรก็ตามมหาเศรษฐี Michael Saylor หนึ่งใน Bitcoin Holder ที่ร่ำรวยที่สุดได้แบ่งปันเกร็ดความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำในช่วงตลาดหมี โดยเขาแนะนำให้ผู้ซื้อ Bitcoin ผ่อนคลายและมุ่งเน้นไปที่ภาพรวม