<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน Ava Labs กล่าวการล่มสลายของ Genesis นั้นน่ากลัวกว่าการล่มสลายของเว็บเทรด FTX 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานบริษัทเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Avalanche (AVAX) กล่าวว่าการพังทลายของแพลตฟอร์มให้กู้สินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่จะส่งผลกระทบรุนแรงต่อตลาด crypto มากกว่าการล่มสลายของ FTX ล่าสุด

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ของ Bloomberg John Wu ประธานของ Ava Labs กล่าวว่าการล่มสลายของ Genesis Global Capital ที่อาจเกิดขึ้นได้นั้นจะก่อให้เกิดความเสี่ยงครั้งใหญ่ต่อตลาดคริปโตมากกว่าการล้มละลายของเว็บเทรด FTX

“สำหรับผมแล้วผมคิดว่า Genesis เป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าในแง่ของตลาดทุนของ crypto มากกว่าแม้กระทั่ง FTX

Genesis เป็นผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุด พวกเขาได้ทำการปล่อยสินเชื่อที่ไม่ปลอดภัยและมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่มีใครให้ยืมแบบนั้นได้จริง ๆ หากไม่มีพวกเขาในตลาด คนทุกคนล้วนอยู่ในห่วงโซ่นี้บริษัททั้งหมด อย่างผู้ดูแลสภาพคล่องที่ต้องกู้ยืมเพื่อทำตลาด คุณจะเห็นว่าสภาพคล่องถูกดึงออกจากตลาดแพร่ขยายไปกว้างขึ้นนั่นจะทำให้ไม่มีนักลงทุนต้องการย่างกรายเข้ามาและคุณอาจได้เห็นวงจรอุบาทว์

ดังนั้น Genesis จึงเป็นส่วนสำคัญของตลาดทุน crypto”

รายงานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาพบว่า Genesis ได้ระงับการถอนของลูกค้าเนื่องจากปัญหาด้านสภาพคล่องที่เกิดจากการล่มสลายของ FTX และกองทุนเฮดจ์ฟันด์ คริปโต Three Arrows Capital (3AC)

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีรายงานอีกฉบับที่เปิดเผยว่า Genesis ได้ขอเงินกู้ฉุกเฉินจำนวน 1,000 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนก่อนที่จะทำการระงับการถอนเงินของลูกค้า

ที่มา : DailyHodl