<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าว เศรษฐกิจคือ ‘ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเขียนที่เป็นที่รู้จักกันดีในโลกของอุตสาหกรรมคริปโตอย่าง Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือ “Rich Dad, Poor Dad” ได้แสดงจุดยืนของเขาต่อเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางความกลัวว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังจะเกิดขึ้น

Kiyosaki กล่าวในทวีตเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน โดยระบุว่าเศรษฐกิจโลกคือสิ่งที่เขามองว่าเป็น ‘ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์’ นอกจากนั้นเขาได้คาดการณ์เกี่ยวกับเศรษฐกิจระยะยาวด้วย ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวของ Kiyosaki นั้นไม่ได้ลงทุนในผลิตภัณฑ์เช่นหุ้นหรือพันธบัตรเลย

“พวกคุณหลายคนคงรู้ว่าผมไม่ได้ลงทุนในตราสารทุน, พันธบัตร, ETS หรือ MFs” นอกจากนั้นเขายังกล่าวอีกว่า “เศรษฐกิจโลกไม่ใช่ “ตลาด” ผมเชื่อว่าเศรษฐกิจเป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก พระเจ้าเมตตาพวกเราทุกคนด้วยเถอะ” เขากล่าว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบอย่างมากจากปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคที่นำโดยอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ผลกระทบได้แพร่กระจายไปยังตลาดคริปโตด้วย

อย่างไรก็ตาม Kiyosaki ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin และโลหะมีค่าโดยยืนยันว่าผลิตภัณฑ์พวกนั้นจะมีความแข็งแกร่งขึ้นและเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะพังทลาย

ในระหว่างนี้ ตลาด crypto จะได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX แต่ Kiyosaki ได้เน้นย้ำว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นในอนาคต

คำทำนาย Bitcoin ของคิโยซากิ

Kiyosaki ได้คาดการณ์ว่าเหรียญคริปโตอันดับ 1 ตลอดกาลอย่าง Bitcoin จะสามารถแตะระดับราคาที่ 1 ล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งการคาดการณ์นั้นเป็นเชิงบวกมากสำหรับคริปโตแม้ว่าตัวเขาเองจะชื่นชอบทองคำมากกว่าก็ตาม

ปัจจุบันราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคา Bitcoin อยู่ที่ 61,169.79 ดอลลาร์

ที่มา : finbold