<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ADA มีเฮ! สถิติจำนวน Smart Contract ที่ใช้งานบน Cardano ในช่วงปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 300%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน Smart Contract ที่ใช้งานบนเครือข่าย Cardano (ADA) เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในช่วง year-to-date เนื่องจากเครือข่ายดังกล่าวเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะอยู่ในช่วงตลาดหมี

ทางสื่อ Finbold ได้เปิดเผยข้อมูลจาก Cardano Blockchain Insights ว่ามี Smart Contract ของ Plutus จำนวน 947 รายการบนเครือข่าย Cardano เมื่อต้นปี แต่ตัวเลขดังกล่าวนี้ก็ได้เพิ่มขึ้นเกินกว่า 3,790 ในขณะที่เขียน


หลังจากที่ราคา ADA พุ่งสูงขึ้นเมื่อปีที่แล้วจากการเปิดตัว Alonzo hard fork เมื่อเดือนมกราคมของปีนี้ จำนวน Smart Contract บน Cardano ก็ได้มีมากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางการนำ Smart Contract เข้าสู่เครือข่ายจะช่วยเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันกับบล็อกเชนอื่น ๆ อย่างเชน BNB , Ethereum และ Solana

ตามรายงานของ CryptoGlobe ระบุว่า Cardano มี Smart Contract ทะลุ 3,000 รายการแล้วในเดือนสิงหาคมปีนี้ หลังจากเพิ่ม Smart Contract ประมาณ 100 รายการภายในหนึ่งเดือน

ถือได้ว่าการเปิดตัว Stablecoin ตัวแรกและการเปิดตัว Plutus เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ Smart Contract บนเครือข่าย Cardano เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อเร็ว ๆ นี้นักพัฒนาของ Cardano ก็ได้เพิ่มความจุของสคริปต์ Plutus Debugger MVP รวมทั้งดำเนินการสนับสนุน Babbage อย่างเต็มรูปแบบในเครื่องมือ Plutus ซึ่งส่งผลให้ Cardano มีจำนวนกระเป๋าเงินเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ใบในเดือนนี้

ที่มา: cryptoglobe