<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน CFTC กลับลำ ! มอง Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์เพียงหนึ่งเดียว ส่วน Ethereum ไม่ใช่อีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rostin Benham ประธาน Commodities and Futures Trading Commission (CFTC) – ได้กลับคำพูดที่เขาเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า Ethereum (ETH) และ Altcoins อื่น ๆ ควรอยู่ภายใต้เขตอำนาจศาล 

เมื่อพูดถึงกฎระเบียบในอนาคตของ Crypto  หลังจากการล้มละลายของ FTX เขากล่าวแนะนำว่า Bitcoin เท่านั้นที่ควรถูกมองว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

กลับลำ Ethereum ไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์

ตามรายงานของนิตยสาร Fortune ประธาน CFTC ได้แสดงความคิดของเขาในระหว่างงาน crypto ซึ่งจัดโดย Princeton University ในวันพุธที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ Benham หน่วยงานของเขาใช้เวลา “หลายหมื่น” ชั่วโมงในการพูดคุยกับ FTX เกี่ยวกับการอนุญาตให้บริษัทเทรดคริปโตสามารถที่จะเปิดให้ลูกค้าซื้อขายด้วยเงินที่กู้ยืมโดยตรงจากบริษัท แทนที่จะผ่านโบรกเกอร์

นอกจากนี้ CFTC ยังออกกฎมาให้สอดคล้องกับการเพิ่มเงินทุนและการกำกับดูแลผ่านพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัล (DCCPA) โดยกฎหมายได้ถูกเสนอในเดือนสิงหาคมและได้รับการสนับสนุนจาก SBF เพื่อขยายอำนาจของ CFTC เพื่อควบคุมตลาดสำหรับ “สินค้าดิจิทัล” จัดประเภทสกุลเงินดิจิทัล และตั้งชื่อ Bitcoin และ Ethereum อย่างชัดเจนว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

ด้าน Benham มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับร่างกฎหมายในเดือนกันยายนนี้ โดยมองว่ามันเป็น “ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่”

“สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนมากเป็นสินค้าโภคภัณฑ์” เขากล่าวขณะให้การต่อวุฒิสภา “ตามที่ DCCPA ยอมรับ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ CFTC ทำให้หน่วยงานกลายเป็นผู้กำกับดูแลที่เหมาะสมสำหรับตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัล”

ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เห็นด้วยกับประธาน Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในเรื่องนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคำกล่าวอ้างล่าสุดของเขาดูเหมือนจะสอดคล้องกับจุดยืนของ Gensler ที่มีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Gensler ไม่ได้ออกความเห็นใด ๆ เมื่อพูดถึงสถานะหลักทรัพย์ของ cryptos ตัวอื่น ๆ แต่ได้บอกใบ้หลายครั้งว่าสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่รวมถึง stablecoin น่าจะเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์

ที่มา : cryptopotato