<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย NFT อันดับต้น ๆ เพิ่มสูงขึ้นในเดือนพฤศจิกายน แม้ว่าตลาดกำลังซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT อันดับต้น ๆ มี Volume ซื้อขายพุ่งสูงขึ้นแม้ว่าตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX

การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ซึ่งก่อตั้งโดยนาย Sam Bankman-Fried ได้ส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อตลาดคริปโต โดยข้อมูลจาก TradingView พบว่า Market Cap ของตลาดคริปโตได้ลดลงมามากกว่า 16% ในเดือนตุลาคม และราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงมาถึง 18%

การพุ่งขึ้นของ Volume การซื้อขาย NFT

ข้อมูลจาก DappRadar พบว่า Volume และยอดขาย NFT Collection อันดับต้น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนพฤศจิกายน โดยที่โดดเด่นที่สุดก็คือ Collection NFT จาก Yuga Labs ได้แก่ Bored Ape Yacht Club (BAYC), Crypto Punks และ Mutant Ape Yacht Club (MAYC) 

โดยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน NFT Collection ที่มีชื่อว่า Bored Ape Yacht Club ได้ทำสถิติยอดขายสูงสุดในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา และทำให้นักลงทุนตั้งคำถามว่า นี้คือจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงของตลาด NFT ใช่หรือไม่?

การพัฒนาใน Ecosystem ของ Ape

การเพิ่มขึ้นของยอดขายและปริมาณของ NFT ใน Ecosystem ของ Ape ยังส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ ApeCoin (APE) เพิ่มขึ้นด้วย โดยเหรียญ APE เป็นเหรียญของทาง Yuga Labs ที่ทำให้ผู้ที่ถือเหรียญมีส่วนร่วมใน Ape DAO โดยเหรียญ APE ได้พุ่งขึ้นมาเกือบ 50% ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

หนึ่งในการพัฒนาที่ทำให้เหรียญกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งก็คือ ทาง Horizen Labs ประกาศเปิดตัว Open-Source Staking Contract ซึ่งทำให้เหรียญ APE สามารถนำไป Stake ไว้บยโปรโตคอลหรือกระดานเทรดต่าง ๆ ได้

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ APE Ecosystem น่าจะเกิดจากการสะสม NFT และเหรียญ APE เพื่อใช้ในการ Stake นอกจากนี้ทาง Bored Ape Yacht Club ยังได้ทวีตว่า “การพิจารณาจะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาสนี้” ซึ่งทำให้แฟน ๆ ของ APE ต่างตื่นเต้นและคาดเดาทฤษฏีต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

Source: Beincrypto