<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ‘Ted Cruz’ เชื่อ การขุด Bitcoin มีประโยชน์ และอยากให้เท็กซัสเป็นเมืองแห่ง Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงาน Texas Blockchain Summit 2022 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ Ted Cruz กล่าวว่าเขาต้องการทำให้รัฐเท็กซัสของอเมริกาเป็นโอเอซิสสำหรับ Bitcoin และเหรียญ Crypto อื่น ๆ โดยอธิบายว่าอุตสาหกรรม Crypto สามารถเป็นกลยุทธ์สำหรับการจัดหาพลังงานและการพัฒนาเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

Cruz แย้งว่าการขุด Bitcoin สามารถทำรายได้จากพลังงานที่สร้างขึ้นจากการสกัดน้ำมันและก๊าซ โดยเน้นว่ากิจกรรมการขุดสามารถใช้เป็นแหล่งเก็บพลังงานและทางเลือกของอุปทานได้

“เมื่อคุณเผชิญกับสภาพอากาศที่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจัดซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัฐเท็กซัสหรืออากาศหนาวจัด ซึ่งบางครั้งเกิดขึ้นที่นี่ การขุด Bitcoin สามารถช่วยได้ภายในเสี้ยววินาที มันทำให้ไฟฟ้าพร้อมใช้งานทันทีเพื่อให้ความร้อนหรือความเย็นแก่บ้านของผู้คนเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ และนั่นคือแหล่งสำรองพลังงานขนาดใหญ่ ซึ่งผมคิดว่ามันมีประโยชน์มาก”

Cruz เน้นย้ำว่ารัฐเท็กซัสมีพลังงานมากมายที่มีต้นทุนค่อนข้างต่ำ รวมทั้งยังเปิดรับองค์กรอิสระ ซึ่งจะทำให้ Lone Star State เป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับอุตสาหกรรม Crypto  ของสหรัฐ ทั้งนี้ Cruz ยังอธิบายถึงเหตุผลที่เขาเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin ว่า

“ผมชอบ Bitcoin เพราะรัฐบาลไม่สามารถควบคุมมันได้”

ผู้ร่างกฎหมายของพรรค Republican อย่าง Cruz กล่าวอีกด้วยว่าเขาซื้อ Bitcoin ทุกสัปดาห์ และเหรียญนี้ก็เป็นเหรียญ Crypto เพียงสกุลเดียวในพอร์ตของเขา โดยเขาได้ให้เหตุผลว่า

“ผมคิดว่า Bitcoin หมายถึงการลงทุน มันหมายถึงโอกาส มันหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง มันหมายถึงความเป็นอิสระทางการเงิน นอกจากนี้ ผมยังคิดว่าการขุด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในเท็กซัสมีประโยชน์ในเชิงบวกอย่างมากสำหรับความยืดหยุ่นของ grid”

รัฐเท็กซัสเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการขุด Crypto ที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยในเดือนสิงหาคม สำนักงานบัญชีกลางมีท่าทีสนับสนุน Crypto โดยเน้นย้ำถึงประโยชน์ของรัฐที่เป็นเจ้าภาพในการขุด ทั้งยังกล่าวว่าการขุด Crypto ไม่เหมือนกับโรงงานผลิตหรือโรงงานอุตสาหกรรมเคมีซึ่งคาดว่าจะมีอายุหลายสิบปี เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกในการขุด Crypto ไม่ได้กำหนดความต้องการด้านไฟฟ้าระยะยาวบน grid

ที่มา: cointelegraph