<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดีดกลับมายืนเหนือ 17,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังตัวเลขการว่างงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดีดกลับมายืนเหนือ 17,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังตัวเลขการว่างงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้น

หลังจากที่หลาย ๆ คนหวั่นใจมานานว่าทิศทางของตลาด Crypto ในช่วงปลายปีนี้จะหันไปทางไหน จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นหรือไม่ หรือมีแนวโน้มที่จะสร้างจุดต่ำสุดใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม กราฟราคา Bitcoin เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ก็ได้เปลี่ยนกลับเป็นสีเขียว และมีราคาแตะระดับ 17,235 ดอลลาร์ให้นักเทรดได้ชื่นใจกันแล้ว

เป็นไปได้ว่าสาเหตุการกลับตัวของราคา Bitcoin ในวันนี้ มาจากการที่ดัชนีหุ้นเทคอเมริกาอย่าง Nasdaq เพิ่มขึ้นมาประมาณ 1.13% หลังจากมีการประกาศตัวเลขอัตราการว่างงานในสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานล่าสุดเพิ่มขึ้นอีก 4,000 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ว่างงานในสหรัฐฯ รวมกว่า 230,000 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักเทรดส่วนใหญ่ต่างตีความว่า ข้อมูลนี้จะทำให้ Fed ผ่อนคลายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยลง ในการประชุมครั้งหน้า และอาจทำให้ตลาดทุกหนทุกแห่งและรวมถึงตลาดคริปโตสามารถฟื้นตัวได้ในเร็ววัน  โดยราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันก็ได้เริ่มแสดงแนวโน้มที่ดีและมีแนวโน้มที่อาจจะมีการกลับตัว

ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 17,235 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 16,223 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 6.22%

ที่มา: Enter to Start, ryt9