<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวดี! Celsius ออกมาอัปเดตเกี่ยวกับการถอนเงินของลูกค้าหลังจากการพิจารณาคดีครั้งล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius แพลตฟอร์มการให้ยืมสกุลเงินดิจิทัลได้ออกการอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับความคืบหน้าในการขออนุญาติให้ลูกค้าถอนเงินในขณะที่การพิจารณาคดีล้มละลายยังดำเนินต่อไป

หลังจากที่ผู้พิพากษาล้มละลายตัดสินว่า Celsius ควรคืนเงินมัดจำให้กับลูกค้าเฉพาะรายที่เงินไม่ปะปนกับทรัพย์สินอื่น

ทั้งนี้ Celsius ตั้งข้อสังเกตว่าแพลตฟอร์มจะเปิดการสื่อสารกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลและจะรีบดำเนินการต่อไปตามที่บริษัทได้กล่าวไว้ในทวีตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2022

“เราจะสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับความหมายและสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าที่ตั้งอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งหมดจะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกัน”

ทรัพย์สินที่ได้รับผลกระทบ 

นอกจากนี้ Celsius ยังได้ชี้แจงประเภทของสินทรัพย์ที่บริษัทจะได้รับการชดเชยตามคำตัดสิน โดย Celsius ได้กล่าวว่า

“ศาลอนุญาตให้ Celsius คืนบัญชี Custody ที่บริสุทธิ์หรือบัญชีีที่ไม่เคยอยู่ในโปรแกรม Earn Program หรือ Borrow Program รวมถึงสินทรัพย์บัญชี Custody ที่โอนแล้วซึ่งมีมูลค่าต่ำกว่า 7,575 ดอลลาร์ตามเกณฑ์ทางกฎหมาย”

แท้จริงแล้ว Celsius เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่รู้สึกถึงตลาดหมี crypto ที่กำลังดำเนินอยู่ซึ่งส่งผลให้การถอนเงินหยุดชะงัก อีกทั้งบริษัทได้อ้างถึงสภาวะตลาดที่รุนแรงก่อนที่จะดำเนินการฟ้องล้มละลาย

อดีต CEO ของ Celsus ขอร้อง Elon Musk

Alex Mashinsky อดีต CEO ของบริษัทถูกวิจารณ์เรื่องการบริหารบริษัทของเขาส่งผลให้ลูกค้าสูญเสียเงินทุนหลังจากการล่มสลายของ Celsius ทั้งนี้อดีตผู้บริหารได้อ้างถึงภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นกับครอบครัวของเขาผ่านทางโซเชียลมีเดีย 

ดังนั้นในวันที่ 8 ธันวาคม Mashinsky จึงขอร้องให้ Elon Musk CEO ของ Twitter (NYSE: TWTR ) ปราบปรามผู้ใช้ที่คุกคามเขา 

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Manshinsky ถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงิน 2 ล้านดอลลาร์ใน crypto ให้กับภรรยาก่อนการประกาศล้มละลาย 

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการพิจารณาคดีล้มละลายของ Celsius แล้ว ตลาดคริปโตก็กำลังรอผลการตัดสินจากการล่มสลายของกระดานเทรดคริปโต FTX โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าเดิมกำลังมองหาวิธีที่จะได้รับเงินคืนจากกระดานเทรดดังกล่าว