<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ฟันธง ! ไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หลังมีข่าวลือจ่อโดนฟ้องโดยกระทรวงยุติธรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางช่องทางหลักอย่างทวิตเตอร์ของ Binance ประกาศชัดในช่วงเมื่อวันนี้ว่า สำนักข่าว Reuters ได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐกำลังหาทางดำเนินคดีกับ Binance ในข้อหาฟอกเงิน

ตามแถลงการณ์ Binance อ้างว่า Reuters กำลัง “โจมตีทีมกฎหมาย” โดยการสืบสวนของ Reuters นั้นอ้างว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) กำลังอยู่ระหว่างสั่งปรับ Binance เนื่องจาก กระดานเทรดดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าได้ให้ความช่วยเหลือในการฟอกเงินให้กับผู้กระทำผิด 

จากข้อมูลของสำนักข่าว Reuters การสืบสวนของ Binance เกี่ยวข้องกับการโอนเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีการสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน และการละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกา ด้านกระดานเทรดชั้นนำได้ถูกกล่าวหาว่าได้จ่ายเงินไปมากกว่าจำนวน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับหน่วยงานที่ต้องการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรของสหรัฐ

นอกจากนั้นสำนักข่าวรอยเตอร์กล่าวหาว่า Chanpeng Zhao CEO ของ Binance ได้บังคับใช้กฎความลับที่เข้มงวดกับพนักงานเพื่อปกปิดการละเมิดการฟอกเงินของ Binance ยกตัวอย่างเช่น พนักงานของ Binance ได้รับแจ้งเตือนจากบริษัทให้มีการสื่อสารโดยใช้บริการส่งข้อความเข้ารหัสและใช้อีเมลให้น้อยที่สุด

ผมไม่ต้องการปกป้อง Binance หรือบอกว่าพวกเขาพูดความจริง แต่เราได้เห็นจากตัวอย่างของสำนักข่าว ”The Block” ว่าสื่อนั้นไม่สามารถเชื่อถือได้เสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมคริปโต ชาว Reddit รายหนึ่งกล่าวแสดงความคิดเห็น

ที่มา : reddit