<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ที่ทำนายขาลงของปี 2022 ได้อย่างแม่นยำเชื่อ ‘Bitcoin ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่เคยทำนายการล่มสลายของ Bitcoin เมื่อเดือนพฤษภาคม  2021 ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ กล่าวว่า “ตัวชี้วัดหนึ่งบ่งชี้ว่า เราได้ผ่านพ้นตลาดหมีช่วงที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว”

นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงว่า Dave the Wave บอกกับผู้ติดตามกว่า 131,700 คน บน Twitter ของเขาว่า “ฮิสโตแกรมรายเดือน (monthly histogram) ของ BTC ยังคงอยู่ในระดับแนวรับที่เป็นจุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2015 และ 2018 โดยเขาใช้ฮิสโตแกรมเพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงของโมเมนตัมและการกลับตัวของราคาที่อาจเกิดขึ้น

Dave the Wave กล่าวว่า “สิ่งนี้บ่งชี้ว่าช่วงที่เลวร้ายที่สุดได้จบลงไปแล้ว ถ้าหากฮิสโตแกรมรายเดือนของ BTC ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

นักวิเคราะห์ชื่อดังยังได้จับตาดูตัวชี้วัด MACD ของ Bitcoin (Bitcoin’s moving average convergence divergence) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมที่อาจบ่งบอกถึงแนวโน้มการกลับตัว โดยจากข้อมูลของ Dave the Wave บ่งชี้ว่า MACD รายสัปดาห์ของ Bitcoin ยังคงอยู่เหนือระดับแนวรับที่เคยส่งสัญญาณการสิ้นสุดของตลาดหมีในปี 2015 และ 2018

“แม้จะมีการเทขายอย่างรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ MACD รายสัปดาห์ยังคงตัดเหนือเส้นสัญญาณ ดังนั้นในทางเทคนิคแล้วถือเป็นสัญญาณที่ดี” Dave the Wave กล่าว

ทั้งนี้เขายังคาดการณ์อีกด้วยว่า ในระยะสั้น Bitcoin จะพุ่งขึ้นสู่ระดับราคา 19,000 ดอลลาร์ หลังจากที่สามารถฝ่าแนวต้านที่ 17,300 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

ที่มา: dailyhodl