<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried เสนอราคาใหม่เพื่อขอประกันตัวหลังจากคำขอแรกถูกปฏิเสธเมื่อ 2 วันที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำนาน FTX ของ Sam Bankman-Fried ยังคงดำเนินต่อไป โดยผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโตชั้นนำของโลกได้ยื่นคำขอประกันตัวอีกครั้งหลังจากคำขอแรกของเขาถูกปฏิเสธไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX กระดานเทรดคริปโตที่ล้มละลายได้ยื่นขอประกันตัวต่อหน้าศาลฎีกาของบาฮามาสตามการรายงานจากสำนักข่าว Reuters เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ข่าวพยานของบาฮามาสยังรายงานถึงข้อมูลนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและกล่าวว่าศาลฎีกาจะรับฟังคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งในวันที่ 17 มกราคมเท่านั้น

ลองแล้วลองอีก

คำขอใหม่มีขึ้นหลังจากที่ผู้พิพากษาปฏิเสธคำขอประกันตัวของ Bankman-Fried เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยผู้ก่อตั้ง FTX จะพักอยู่ในสถานกักกันในบาฮามาสจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์เพื่อรอการพิจารณาคดีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานว่าหัวหน้าผู้พิพากษา JoyAnn Ferguson-Pratt ได้ปฏิเสธคำขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับการย้ายสถานที่กักกันจากสถานที่กักกันไปยังบ้านของ Bankman-Fried ซึ่งก่อนหน้านี้ Fox Hill ได้ร้องเรียนว่าศูนย์กักกันมีความรุนแรงมากมายและปัญหาต่าง ๆ ได้แก่ ความแออัด สุขาไม่เพียงพอ และอยู่ร่วมกันสัตว์ขนาดเล็กจำนวนมากทำให้ผู้ต้องโทษไม่ได้รับความเป็นอนามัยที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามกรรมาธิการกรมราชทัณฑ์ Doan Cleare อ้างว่าสภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นตั้งแต่นั้นมา โดยส่วนใหญ่ได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างที่ทราบกันดี Bankman-Fried ถูกจับกุมในบาฮามาสเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมหลังจากอัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาเขาอย่างเป็นทางการในข้อหาก่ออาชญากรรมทางการเงิน และยังได้รับการตั้งข้อหาทางอาญาอีกกว่า 8 ข้อหาซึ่งรวมถึงการฉ้อโกงทางโทรศัพท์และการสมรู้ร่วมคิดโดยใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิด

สิ่งนี้ทำให้เขาอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 115 ปี นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ตั้งข้อหาว่า Bankman-Fried ได้จัดทำแผนเพื่อฉ้อโกงนักลงทุนในตราสารทุนของ FTX 

ในขณะเดียวกัน John Ray III CEO คนใหม่ของ FTX เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าผู้นำคนใหม่ได้ “เก็บรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการโจรกรรมหรือการถ่ายโอนที่ไม่ได้รับอนุญาต”