<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมการตรวจสอบสินทรัพย์ในเว็บเทรดจึงถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อมีการใช้งาน Cryptocurrency ที่มากขึ้นและมีการเติบโตของเทคโนโลยี Blockchain ที่เพิ่มขึ้น การตรวจสอบที่มีความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งขึ้น

การตรวจสอบคือการประเมินการบันทึกทางการเงินของบริษัทอย่างครอบคลุม โดยการตรวจสอบจะดำเนินการโดยบุคคลที่ 3 ที่เป็นอิสระ และมีหน้าที่ในการประกันว่างบการเงินของบริษัทสะท้อนถึงสถานะทางการเงินของบริษัทอย่างถูกต้อง

กระบวนการตรวจสอบในโลกของ Cryptocurrency ที่มีพัฒนาอย่างรวดเร็วทำให้การตรวจสอบต่าง ๆ มีความท้ายทายยิ่งขึ้น โดยนาย Michael Burry นักลงทุนชื่อดังได้ออกมาแสดงความไม่มั่นใจในการตรวจสอบของกระดานเทรดต่าง ๆ เช่น Binance และ FTX โดยเขาได้บอกว่า จากประสบการณ์ของเขาการตรวจสอบดังกล่าวมันไม่สามารถบอกอะไรได้

หลังจากข้อกล่าวหาดังกล่าวทางบริษัท Mazars Group ซึ่งเป็นบริษัทดังกล่าวก็ได้หยุดทำการตรวจสอบ Proof-of-Reserve ของกระดานเทรดต่าง ๆ โดยนาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้ออกมาบอกว่าบริษัทส่วนใหญ่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบกระดานเทรดคริปโต และไม่สามารถตรวจสอบมันได้อย่างมประสิทธิภาพ 

ช่องว่างของประสบการณ์

หนึ่งในความท้าทายที่สำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตก็คือ การขาดผู้ตรวจสอบที่มีประสบการณ์ ลักษณะเฉพาะของ Cryptocurrency ที่มีโครงสร้างแบบ Decentralized และมีความซับซ้อนทำให้ขาดผู้ตรวจสอบที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และการขาดประสบการณ์อาจจะนำไปสู่ความล้มเหลวหรือความผิดพลาดในการตรวจสอบ

เพื่อจัดการกับปัญหาช่องว่างของประสบการณ์นี้ ผู้ตรวจสอบจำเป็นที่จะต้องลงทุนในการศึกษาและฝึกฝนเพื่อพัฒนาการตรวจสอบกระดานเทดคริปโต และสิ่งนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ท้าทายเนื่องจาก Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain มีการพัฒนาใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่หากไม่มีการลงทุนในการฝึกอบรวม อุตสาหกรรมคริปโตก็จะเติบโตต่อไปได้ยากเนื่องจากขาดผู้ตรวจสอบที่มีประสบการณ์

บริษัทคริปโตและกระบวนการตรวจสอบ

นอกจากความท้าทายที่ผู้ตรวจสอบต้องเผชิญแล้ว บริษัทคริปโตต่าง ๆ ยังเผชิญกับอุปสรรคในการมองหาการตรวจสอบที่มีความน่าเชื่อถือ โดยหนึ่งในการตรวจสอบที่สำคัญก็คือ การตรวจสอบสินทรัพย์สำรองหรือ Proof-of-Reserve ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าทางกระดานเทรดหรือบริษัทคริปโตได้ถือสินทรัพย์ของลูกค้าไว้ตามที่อ้างไว้

นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้กล่าวว่า การตรวจสอบ Proof-of-Reserve มีความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต และสิ่งนี้ทำให้หลายบริษัทมีความกังวัลในการที่จะร่วมงานกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ความสำคัญของการตรวจสอบที่มีความน่าเชื่อถือ

กระบวนการตรวจสอบกระดานเทรดคริปโตต้องเผชิญกับความท้าทายเนื่องจากขาดผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้ผู้สอบบัญชีและบริษัทคริปโตจำเป็นที่จะต้องลงทุนในการศึกษาและฝึกอบรมเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และทำให้การตรวจสอบของตนเองมีความน่าเชื่อถือ

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากในคริปโต ซึ่งเป็นตลาดที่นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับการโกงและการนำเงินของลูกค้าไปหาผลประโยชน์ และหากไม่มีการตรวจสอบ Proof-of-Reserve ที่น่าเชื่อถือก็จะทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในสถานะการเงินของบริษัทได้ยาก

ทั้งผู้สอบบัญชีและบริษัทคริปโตจำเป็นที่จะต้องลงทุนในการศึกษาและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็น โดยผู้ตรวจสอบจะต้องสามารถประเมินโครงสร้างที่มีความเฉพาะตัวและมีความซับซ้อนของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain เพื่อให้การตรวจสอบมีความเชี่ยวชาญและมีความน่าเชื่อถือ

การโลกของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain ที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้กระบวนตรวจสอบยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายต่อไป และการลงทุนด้านการศึกษาและการฝึกอบรมจะทำให้ผู้ตรวจสอบบัญชีและบริษัทคริปโตมีความน่าเชื่อถือ และจะทำให้อุตสาหรกรรมคริปโตเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง

Source: Beincrypto