<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried นั่งเครื่องบินชิล ๆ กลับบ้านหลังถูกประกันตัวด้วยเงิน 9 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสมาชิกในชุมชนคริปโตได้ยืนยันว่าภาพนี้ถูกถ่ายในห้องรับรองระดับ Business Class ของสายการบิน American Airlines ที่ Terminal 8

ก่อนหน้านี้นาย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของกระดานเทรด FTX ได้ถูกจับกุมหลังจากเกิดเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX แต่สุดท้ายนาย SBF ก็ถูกประกันตัวด้วยเงิน 250 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 9 พันล้านบาท

เพียง 3 วันหลังจากการประกัน สมาชิกในชุมชนคริปโตได้ออกมาบอกว่า ได้เห็นนาย Sam Bankman-Fried กำลังนั่งชิล ๆ อยู่ในห้องรับรองของสนามบินนานาชาติ John F. Kennedy โดยภาพของนาย SBF ได้ถูกเผยแพร่โดยบัญชี Litquidity ผ่านทาง Twitter

ทางสมาชิกในชุมชนคริปโตได้ยืนยันว่าภาพนี้ถูกถ่ายในห้องรับรองระดับ Business Class ของสายการบิน American Airlines ที่ Terminal 8 และจากแหล่งข่าวพบว่านาย SBF ได้มาพร้อมกับพ่อแม่, เจ้าหน้าที่ FBI และทนายความของเขา

ภาพต่อมาเป็นภาพของนาย Sam Bankman-Fried ที่กำลังสวมหมวกไหมพรหมนั่งอยู่ตรงที่นั่ง Business Class

ภาพดังกล่าวทำให้คำพูดของนาย SBF ที่บอกกับนาย Maxine Waters ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา ว่าเขาไม่มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลต่าง ๆ ของเขา แม้ว่าจะเข้าถึงแล็ปท็อปและอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ของเขาได้ก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบางคนสงสัยว่า นาย SBF สามารถซื้อตั๋วระดับ Buisiness Class ได้อย่างไรท่ามกลางการล้มละลายของกระดานเทรด FTX 

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกคนนึงได้พูดประชดว่า

“เยี่ยมมากที่ได้เห็นว่าเงินของลูกค้ายังถูกนำไปใช้อย่างคุ้มค่า! ”

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า กระดานเทรด FTX จ่ายเงินให้กับบริษัท Sullivan & Cromwell LLP หรือ S&C ซึ่งเป็นสำนักงานกฏหมายในนิวยอร์กจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ก่อนที่จะยื่นล้มละลาย

นอกจากนี้ข้อมูลจากการยื่นฟ้องยังระบุว่า ในช่วง 90 วันที่ผ่านมาโดยนับตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2022 ทางบริษัท FTX ได้จ่ายเงินเกือบ 3.5 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท Sullivan & Cromwell LLP

Source: Cointelegraph