<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Labs เผยทำกำไรได้ถึง 2,100% นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Labs บริษัทย่อยที่ทำการลงทุนของ Binance รายงานว่า ทางบริษัทได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 2,100% และมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่าสูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์

Binance กล่าวว่า สินทรัพย์ของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มได้ถูกสนับสนุนในสัดส่วน 1:1 ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้บริการยังสามารถที่จะถอนเงินออกทุกเมื่อที่ต้องการ ดูเหมือนว่าการประกาศดังกล่าวเพื่อกลบข่าวลือเรื่องปัญหาขาดแคลนเงินทุนสำรองของบริษัท

Binance กล่าวว่า ทางบริษัทจะไม่ทำการยักยอกสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการจากการทำธุรกรรมหรือการลงทุนใด และกล่าวว่า บริษัทไม่มีหนี้หรือเป็นเจ้าหนี้บริษัทใดที่ได้ทำการยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อก่อนหน้านี้

“กรณีตัวอย่างที่ไม่ดีไม่ได้แสดงให้เห็นถึงภาพรวมของทั้งอุตสาหกรรม หลายคนเริ่มมีข้อสงสัยและโจมตีอุตสาหกรรม Crypto จากกรณีตัวอย่างที่ไม่ดี ที่แสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรม Crypto ยังต้องพัฒาอีกมาก”

ในช่วงการล่มสลายของ FTX ทั่วทั้งอุตสาหกรรม Crypto ล้วนยุ่งอยู่กับการทำ proof-of-reserve เช่นเดียวกับ Binance ที่ได้เปิดตัวระบบ POR บน Merkle Tree สำหรับ Bitcoin และ Ethereum รวมถึงแพลตฟอร์มเจ้าอื่นทั้ง OKX, Crypto.com และ ByBit จากการที่เหล่านักลงทุนดรัยกร้องให้กระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั่วโลกแสดงความโปร่งใส

Mazars บริษัทบัญชีระดับโลก ได้รับรองเงินทุนสำรองของ Binance เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนโดยรับรองว่า บริษัทมี Bitcoin และ Wrapped Bitcoins มากพอที่จะครอบคลุมเงินทุนของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลายคนได้ออกมาชี้ว่า รายงานที่ทาง Mazars เผยแพร่ไม่ได้กล่าวถึงเงินทุนสำรองดังกล่าวมากนัก  

David Kemmerer CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinLedger กล่าวว่า “ผมเห็นด้วยกับการที่ผู้บริหารของ Binance ไม่ได้ออก PoR อย่างโปร่งใส ซึ่งมันก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี แถลงการณ์ที่แสดงให้เห็นเพียงสินทรัพย์แต่ไม่รวมหนี้สิน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากังวลสำหรับรายงาน proof-of-reserve ของ Binance ยิ่งไปกว่านั้น Binance ยังไม่สามารถพิสูจน์ PoR ได้โดยไม่มีบริษัทอื่นเข้ามาร่วม Binance ควรมีส่วนร่วมกับนักตรวจสอบภายในที่มีความเป็นอิสระในการทำ PoR มากกว่า”

ความวุ่นวายยิ่งรุนแรงมากขึ้นเมื่อ Mazars ทำการลบเว็บไซต์ที่แสดง proof-of-reserve ของเหล่ากระดานเทรด Crypto ออกไป แม้ว่านั่นจะไม่ได้หมายความว่ารายงาน proof-of-reserve ไม่ถูกต้องก็ตาม โดยอาจจะหมายความว่า ทางบริษัทที่ทำการรับตรวจสอบภายในไม่ต้องการรับความเสี่ยงในการทำรายงานให้แก่กระดานเทรด Crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากการล่มสลายของกระดานเทรดใหญ่อย่าง FTX

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบข้อมูลแบบ On-chain ของ Binance โดยบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน CryptoQuant ระบุว่า เงินทุนสำรองและสินทรัพย์อื่น ๆ ของ Binance ไม่ได้แสดง “พฤติกรรมเหมือนกับ FTX ในจุด ๆ นี้” 


ที่มา: CryptoPotato