<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอย ! 4 คำทำนาย ราคา Bitcoin ในปี 2022 ที่ไม่ใกล้เคียงความเป็นจริงเลยสักนิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีในการเจาะลึกการคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) ซึ่งในปี 2022 มีการคาดการณ์จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญมากมาย อย่างที่รู้กันว่า Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักจากการที่สกุลเงินดิจิทัลนี้เป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบล็อกเชนทั้งหมด

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เหล่ากูรูถึงได้สนใจที่จะทำนายราคา Bitcoin กันเป็นอย่างมาก แต่ด้วยปี 2022 เป็นปีที่ตลาด Cryptocurrency จำต้องเผชิญกับวิกฤตในอุตสาหกรรม ทั้งการล่มสสลายของเหรียญและกระดานเทรดระดับท็อปของโลกอย่าง FTX รวมทั้งต้องประสบกับการขึ้นดอกเบี้ยครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ

ทั้งหมดนี้ ทำให้เงินทุนจำนวนมากไหลออกจาก Bitcoin จนสามารถนับได้ว่าปีนี้เป็นปีที่เลวร้ายของตลาด Crypto อีกปีนึง อย่างไรก็ดีวันนี้ เราจะมาย้อนรอยคำทายของราคา Bitcoin ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้แล้วในปี 2022 นี้

ราคา Bitcoin อยู่ที่ 160,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2022 

การคาดการณ์นี้ถูกคาดการณ์โดย Alex Mashinsky CEO ของ Celsius Network ในช่วงปลายเดือนมกราคม เขาได้กล่าวว่า ราคา Bitcoin มีความเป็นไปได้ที่จะลงมาอยู่ในโซน 29,000-33,000 ดอลลาร์ โดยในขณะนั้น ราคา Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับ 38,000 ดอลลาร์ เขายังได้กล่าวต่อหลังจากที่ BTC ไปถึงจุดที่ต่ำสุดอีกว่า ราคา Bitcoin จะดีดขึ้นไปแตะระดับ 160,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะกลายเป็นราคาที่สูงสุดในประวัติการณ์ในสิ้นปี 2022

น่าเสียดายที่เป้าหมายที่คาดการณ์เอาไว้ไม่ใกล้กับความเป็นจริงเลย เนื่องจากราคา Bitcoin ไม่สามารถทะยานขึ้นไปเหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ได้ในสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้

ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 102,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ InvestAnswers นักวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม YouTube ได้จัดทำวิดีโอที่ชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่สามารถคาดหวังได้จากสกุลเงินดิจิทัล 3 สกุลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยสกุลเงินดิจิทัลหนึ่งในนั้นคือ BTC การวิเคราะห์ Crypto ชั้นนำในตลาดในครั้งนี้ เขาได้ใช้กราฟราคาของ Forrest Przybysz ผู้ก่อตั้ง CryptoStackers ที่เชื่อว่า BTC จะสามารถพุ่งขึ้นแตะราคา 102,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้

นอกจากนี้ เขาระบุด้วยว่า เส้นการกลับตัวเฉลี่ยของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 51,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 37,700 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีทีท่าว่า Bitcoin จะสามารถไต่ขึ้นไปจนถึงราคา 50,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้

ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม

คำทำนายนี้ถูกทำนายโดยนักวิเคราะห์ที่มีนามแฝงว่า Inmortal ในเดือนมีนาคม เขาชี้ให้เห็นผ่านกราฟ Bitcoin ว่า เจ้าตัว Bitcoin นั้นกำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายที่ 60,000 ดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022

อย่างไรก็ตาม คำทำนายนี้ก็ไม่เกิดขึ้นและไม่มีความใกล้เคียงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งในเดือนพฤษภาคม ราคาของ Bitcoin กลับมีราคาซื้อขายอยู่ที่ระหว่าง 37,800-31,900 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin แตะ $30,000

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตลาด Crypto ประสบกับความผันผวนอย่างหนักและราคา Bitcoin ก็พยายามที่จะไต่ขึ้นไปอยู่เหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ Nicholas Merten ระบุว่า Bitcoin กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งทะยานขึ้นอย่างก้าวกระโดด เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมของปีที่ผ่านมา ที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจาก 29,000 ดอลลาร์เป็น 53,000 ดอลลาร์

เขาชี้ให้เห็นด้วยว่า ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่สำคัญของ Bitcoin นั้นชี้ไปยังเป้าหมายที่ 30,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin ก็ยังไม่ได้เข้าใกล้ราคานั้นเลยตั้งแต่เดือนมิถุนายน

การเรียกปี 2022 ว่าเป็นปีแห่งการคัดเลือกผู้อยู่รอดจึงอาจจะถูกต้องกว่า เนื่องจากวิกฤตต่าง ๆ ทำให้ราคาของ Crypto ทุกตัวในตลาดไม่ได้ดำเนินไปตามที่ควรจะเป็น และการคาดการณ์จากเหล่าผู้มีประสบการณ์ไม่ได้หมายความว่าจะถูกต้องเสมอไป เพราะบางครั้ง อาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเกิดขึ้นก็เป็นได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : u.today