<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยมี Bitcoin จำนวนกว่า 450,000 BTC ที่ถูกโอนย้ายออกไปเก็บที่ Cold storage ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุดของ Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-chain ชื่อดังเผยให้เห็นว่า มี Bitcoin จำนวน 450,000 BTC ที่ถือครองอยู่บนเว็บเทรดหรือกระเป๋าเงิน hot wallet ก่อนปี 2022 ถูกย้ายไปเก็บที่ Cold storage ในปีนี้

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนในตลาดได้เห็นเหตุการณ์ black swan เกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ที่นำไปสู่การถอนเงินทุนสำรองของกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ โดยการถอน Bitcoin ครั้งใหญ่นั้นเกิดขึ้นมากกว่าหนึ่งครั้ง ตัวอย่างเช่น Binance สูญเสีย 90,000 BTC ภายใน 7 วัน ในช่วงเดือนธันวาคม FTX สูญเสีย 70,000 BTC ภายใน 2 สัปดาห์ในช่วงเดือนมิถุนายน และสุดท้าย Coinbase สูญเสีย 200,000 BTC ภายใน 4 วันเมื่อเดือนพฤศจิกายน

เส้นสีส้มในกราฟด้านล่างจะแสดงจำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่มีอยู่ในกระดานเทรด Crypto แบบรวมศูนย์นับตั้งแต่ต้นปี

จะเห็นว่ากระดานเทรดเริ่มต้นปีมาด้วย  2.8 ล้าน BTC และจบปีลงที่ 2.25 ล้าน BTC ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ลดลงไปประมาณ 20% ในขณะที่ปริมาณสำรองของ Bitcoin ที่ถืออยู่บนกระดานเทรดในปัจจุบันนั้นลดลงเหลือน้อยกว่า 12% ของอุปทาน BTC ทั้งหมด

นอกจากนี้ ในปี 2022 ยังเป็นปีที่ Bitcoin มากกว่าหนึ่งล้าน BTC ถูกนักเทรดถอนออกเพื่อนำไปดูแลรักษาด้วยตนเอง โดยเส้นสีส้มในกราฟด้านล่างแสดงระดับอุปทาน BTC ที่ไม่มีสภาพคล่อง ซึ่งจะเห็นว่าเส้นนี้แสดงจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

ที่มา: cryptoslate