<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DOJ เข้าสืบคดีการแฮกคริปโตมูลค่า 372 ล้านดอลลาร์ของ FTX ที่หายไปหลังจากล้มละลายไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) กำลังสอบสวนการแฮกมูลค่า 372 ล้านดอลลาร์บนกระดานเทรดคริปโต FTX ที่ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน โดยรายงานเผยว่าอัยการของรัฐบาลกลางได้เปิดการสอบสวนทางอาญาแยกต่างหากสำหรับการแฮก

แหล่งข่าวไม่ระบุที่มาได้บอกกับ Bloomberg ว่าเจ้าหน้าที่ของอเมริกาได้แช่แข็ง crypto ที่ถูกขโมยไปบางส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้ความร่วมมืออันดีกับแพลตฟอร์มและกระดานทรดที่ให้ความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ FTX ประกาศล้มละลาย ที่ปรึกษาทั่วไปของบริษัท Ryne Miller ได้ออกแถลงการณ์ในช่องทาง Telegram ของกระดานเทรดโดยประกาศว่าถูกแฮก ตามข้อมูลออนไลน์เปิดเผยว่า crypto ที่ถูกขโมยถูกย้ายออกจากกระเป๋าเงินของกระดานเทรดไปยังกระเป๋าเงิน Ethereum นิรนาม

การสอบสวนการแฮกนั้นแยกออกจากคดีฉ้อโกงที่ DOJ กำลังดำเนินการกับกระดานเทรด FTX เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยกระทรวงของรัฐบาลกลางตั้งข้อหา CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried รวมกัน 6 กระทงและผู้สมรู้ร่วมคิดในคดีการฟอกเงินอีก 1 กระทง ตามการเปิดผนึกเอกสารโดย Southern District of New York

อย่างไรก็ตามสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ได้ประกาศด้วยว่ากำลังตั้งข้อหาผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ในการฉ้อโกงนักลงทุนของตลาดหลักทรัพย์