<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk บอกพนักงานของ Tesla ว่า “อย่าเป็นกังวล” แม้ราคาหุ้นจะร่วงลงมากกว่า 67% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคาหุ้นของ Tesla ร่วงลงอย่างหนักกว่า 10% ในวันอังคารที่ผ่านมาทำให้ยอดขายในรอบ 1 ปีลดลงอย่างมากจนทำให้ Elon Musk CEO ของ Tesla บอกกับพนักงานของตนเองว่า

“อย่ากังกลกับความบ้าคลั่งของตลาดหุ้นมากเกินไป”

Musk ได้เผยแพร่ความคิดเห็นของเขาในวันพุธที่ผ่านมาบนอีเมลของบริษัท ซึ่งพนักงานของ Tesla ได้บอกกับสำนักข่าว CNBC ว่า “Musk ต้องการให้ทีมแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เนื่องจาก Tesla จะเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกในอนาคต”

ตามรายงานเห็นได้ว่าหุ้นของ Tesla มีมูลค่าลดลงไปแล้วมากกว่า 67% ในปีนี้ แม้ว่าจะเพิ่มขึ้น 3.3% ในวันพุธที่ผ่านมาเป็น 112.71 ดอลลาร์ก็ตามแต่ก็ยังเห็นได้ว่าในเดือนธันวาคมสินทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่าลดลงมากกว่า 42% อีกทั้งในรายงานรายไตรมาสจะเห็นได้ว่า Tesla ได้เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ 

Musk ได้ตำหนิราคาหุ้นที่ลดลงของ Tesla โดยคาดว่าส่วนหนึ่งมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่นักวิจารณ์กล่าวว่าเหตุผลหลัก ๆ ของมูลค่าที่ลดลงนั้นเป็นไปตาม Twitter ของเขา

การที่ราคาหุ้นร่วงลงอย่างรวดเร็วได้ทำลายมูลค่าตลาดไปแล้วประมาณ 6.75 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้

ในอีเมลของ Musk ยังได้ขอบคุณพนักงานของ Tesla สำหรับการทำงานของพวกเขาในปี 2022 สิ่งนี้ช่วยกระตุ้นให้พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจบไตรมาสที่ 4 อย่างแข็งขันและขอให้พวกเขาอาสาช่วยส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธันวาคม

“ข้อความสั้น ๆ เพื่อขอบคุณสำหรับการทำงานหนักของคุณและขอแสดงความยินดีกับการดำเนินการที่ยอดเยี่ยมในปี 2022! เนื่องจากเรามีรถจำนวนมากที่จะมาถึงในนาทีสุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องระดมแรงและทำทุกอย่างเพื่อให้รถของเราส่งถึงมือลูกค้าที่สั่งจองก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธ.ค. นอกจากนี้ รถที่เพิ่มขึ้นทุกคันที่เราผลิตได้ ส่งตรงเวลาก็สำคัญ โปรดออกไปให้หมดภายใน 2-3 วันข้างหน้าและอาสาช่วยจัดส่งถ้าเป็นไปได้ มันจะสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง!”

ในช่วงวันสุดท้ายของไตรมาสส่วนใหญ่ Tesla เกณฑ์พนักงานจากทั่วทั้งบริษัทเพื่อนำรถใหม่มาให้ลูกค้าเพื่อให้บรรลุหรือเกินเป้าหมายการส่งมอบที่กำหนดไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตในการส่งมอบรถยนต์ 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่เตือนนักลงทุนว่าอาจไม่บรรลุเป้าหมายนั้นทุกปี

อย่างไรก็ตาม Elon Musk ได้บอกเพิ่มเติมว่า “อย่าไปสนใจความคลั่งไคล้ในตลาดหุ้นมากเกินไป ในขณะที่เราแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ตลาดก็จะรับรู้ถึงสิ่งนั้น ในระยะยาว ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Tesla จะเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก!”