<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ขึ้นแท่นเครือข่ายที่มีกิจกรรมการพัฒนามากที่สุดในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ Crypto ชั้นนำเปิดเผยว่า Cardano (ADA) ได้นำแซงหน้าโปรโตคอลบล็อกเชนอื่น ๆ ทั้งหมดในเกณฑ์ชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่งในปีนี้

Santiment กล่าวว่า Cardano มีกิจกรรมการพัฒนาในระดับที่สูงที่สุดในปี 2022 ในระบบนิเวศของคริปโตมากเสียกว่า Ethereum (ETH) และโปรโตคอลบล็อกเชนอื่น ๆ

จากข้อมูลที่ถูกส่งไปยัง GitHub แพลตฟอร์มที่เป็นพื่นที่เก็บข้อมูลการพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นพบว่าตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาของ Cardano อยู่ที่ 2,434 ซึ่งเหนือกว่า Polkadot (DOT) ที่มีตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาอยู่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 

Polkadot มียอดตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาที่ถูกส่งไปยัง Github อยู่ที่ 2,065 ในปี 2022 ในขณะที่ Cosmos Hub (ATOM) ซึ่งมาเป็นอันดับที่ 3 นั้นมีตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาอยู่ที่ 1,622 

ในขณะที่ Ethereum มาเป็นอันดับที่ 4 ในปี 2022 ด้วยยอดตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาที่สูงถึง 1,485 ในขณะที่โซลูชันปรับขนาดชื่อดังอย่าง Polygon (MATIC) อยู่ในอันดับที่ 10 ด้วยตัวเลขกิจกรรมการพัฒนาอยู่ที่ 526 

“โปรโตคอลบล็อกเชนยอดนิยมประจำปี 2022 ที่มีการพัฒนามากที่สุด:

1) ADA (Cardano)

2) DOT (Polkadot)

3) ATOM (Cosmos)

4) ETH (Ethereum)

5) ICP (Internet Computer)

6) EGLD (Elrond)

7) FLOW (Flow)

8) OP [Optimism)

9) APT (Aptos)

10) MATIC (Polygon)”

Santiment ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าการพัฒนาอย่างหนักที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับโปรโตคอลบล็อกเชนเนื่องจากมันหมายความว่าฟีเจอร์ใหม่กำลังจะเปิดตัวหรือนักพัฒนามั่นใจว่าโปรโตคอลจะประสบความสำเร็จ

มากไปกว่านั้น Santiment กล่าวว่า Aptos นั้นมีตัวเลขการพัฒนาในระดับสูงก่อนที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม แต่จากนั้นก็เริ่มชะลอตัวลง  Santiment ยังกล่าวเพิ่มอีกด้วยว่าการพัฒนาของ Solana (SOL) นั้น “ยังคงแข็งแกร่ง” แต่ได้ลดลงอย่างมากในปี 2022

ที่มา : DailyHodl