<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ขอบคุณที่จ่ายค่าสมาชิก Twitter ให้ผมเดือนละ 8 เหรียญ” Elon musk กล่าวโต้ หลังถูกเย้ยสูญเงินนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Twitter กล่าวขอบคุณผู้ใช้รายหนึ่งที่จ่ายค่าสมัครสมาชิก หลังจากเขาสูญเสียสินทรัพย์สุทธิไปกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6.9 ล้านล้านบาท

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา Elon Musk ได้ออกมาโพสต์ทวีตต้อนรับปี 2023 ว่า “หวังว่าคุณจะมีวันที่ดีสัก 1 วันในปี 2023! สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือมันจะไม่น่าเบื่อ”

หลังจากนั้น Musk ก็ได้รับทวีตตอบกลับจากผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ ‘Brianna Wu’ ว่า “คุณทำงานหนักในปีนี้ และสูญเสียเงินไปกว่า 2 แสนล้าน ฉันเชื่อว่าปีนี้คุณจะเอาชนะตัวเองด้วยการตัดสินใจที่แย่ยิ่งกว่าเดิม” ซึ่งทาง Musk ได้ตอบกลับทวีตนี้ต่อว่า “ขอบคุณที่จ่ายเงิน 8 ดอลลาร์ให้ผม”

ต่อมา Brianna Wu ได้เขียนตอบกลับ Musk ไปว่า “ไม่มีปัญหาเพื่อน ฉันมีเงินอีก 8 ดอลลาร์ ฉันช่วยหาค่าดำเนินการทางกฎหมายให้คุณได้ ถ้าหลีกเลี่ยงการฟ้องร้องไม่ได้เพราะ FSD ที่ล้มเหลว คุณก็แค่ต้องบอกให้เรารู้”

ก่อนหน้านี้ CEO ของ Twitter เคยกล่าวว่าจะมี ‘เครื่องหมายติ๊กถูกสีทอง’ สำหรับบริษัท และ ‘สีเทา’ สำหรับบัญชีของรัฐบาล และสีน้ำเงินสำหรับบุคคล โดยไม่คำนึงว่าพวกเขาจะเป็นคนดังหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้บัญชีที่ผ่านการตรวจสอบทั้งหมดจะถูก ‘รับรองความถูกต้อง’ ก่อนที่เครื่องหมายดังกล่าวจะแสดงบนแพลตฟอร์ม

ตามรายงานของ The New York Post เปิดเผยว่าในปี 2022 Musk เป็นบุคคลแรกที่สูญเสียสินทรัพย์สุทธิจำนวนมหาศาลถึง 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา: livemint