<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตชาวออสเตรเลียทำเงินได้กว่า 6.9 หมื่นล้านบาท ขณะอาศัยอยู่กับพ่อแม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Darren Nguyen นักเทรดวัย 25 ปี สามารถเทรด Crypto ได้เงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 6.9 หมื่นล้านบาทเมื่อปี 2021 ตามข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ แล้วจากนั้นเขาก็นำกำไรที่ได้จาก Crypto ไปใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพ่อแม่ของตนเองในบ้านที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ชายคนนี้ไม่ได้พูดถึงความสำเร็จเกี่ยวกับธุรกิจขนาดเล็กของเขาที่ชื่อว่า PO Street Capital แต่บทความใน The Australian เมื่อวันที่ 2 มกราคม เขาได้เน้นย้ำถึงเรื่องนี้ผ่านเอกสารที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

ธุรกิจคริปโตของ Nguyen สามารถทำกำไรหลังหักภาษีได้ทั้งหมด 10.41 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 241.86 ล้านบาท ตามข้อมูลในงบการเงินเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ที่แสดงในเอกสารที่ยื่นจาก Australian Securities and Investments Commission ( ASIC)

กำไรดังกล่าวมาจากการเทรด Crypto มูลค่า 2.98 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วง 12 เดือน ซึ่งทำให้ Nguyen มีรายรับเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปีก่อนหน้า โดยเขามีรายรับในปี 2020 อยู่ที่ประมาณ 692,182 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ผู้สอบบัญชีของ PO Street Capital กล่าวว่าผลลัพธ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากำไรสุทธิของเขาเพิ่มขึ้นมากถึง 1,404.12% ในปี 2021 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ข้อมูลในเอกสารที่ยื่นระบุว่า PO Street Capital มีการตั้งเงินทุนสำรองระยะสั้นมูลค่า 4.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในเดือนมิถุนายน 2021 ควบคู่ไปกับเงินกู้ 1.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียที่จ่ายคืนให้กับ Nguyen แต่ไม่มีหนี้สินอื่นที่เขียนระบุอยู่ในบัญชี ทำให้ Nguyen ยังคงได้รับเงินปันผล 873,200 ดอลลาร์ออสเตรเลียจากผลกำไรในปีนั้น

รายงานจาก The Australian ระบุว่า PO Street Capital หาเงินทุนด้วยตนเองเพื่อนำมาเทรด Crypto จนได้กำไรเกือบ 3 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย แม้ว่าสื่อดังกล่าวจะไม่ได้นับการเทรดที่มีเลเวอเรจ ซึ่งน่าจะทำให้ Nguyen ได้รับกำไรจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายที่เปิดเผยต่อสื่อก็ดูเหมือนจะสูงเกินจริง

ครอบครัวของ Nguyen ยังคงนิ่งเงียบเกี่ยวกับธุรกิจการเทรด Crypto โดยแม่ของเขาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่เธอรู้เกี่ยวกับกิจกรรมการเทรดที่ดำเนินการโดยลูกชาย ในขณะเดียวกัน Nguyen ก็ปิดปากเงียบเกี่ยวกับธุรกิจเช่นกัน เขาไม่เปิดเผยทั้งกลยุทธ์การเทรดของตนเองและวิธีดำเนินการของ PO Street Capital

ผลการดำเนินงานของ PO Street Capital ที่ทำให้ Nguyen ได้กำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2021 สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของราคา Crypto ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2020 ถึง 30 มิถุนายน 2021 ตัวอย่างเช่น Bitcoin และ Ether พุ่งขึ้นกว่า 296% และ 865% ตามลำดับในช่วงเวลาดังกล่าวตามข้อมูลจาก CoinGecko

อย่างไรก็ตาม หลังจากตลาดตกต่ำนับตั้งแต่นั้นมา ก็ไม่มีความชัดเจนว่า Nguyen และ PO Street Capital ยังคงสามารถทำกำไรได้มหาศาลได้อีกหรือไม่

ที่มา: cointelegraph