<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาว Twitter รายหนึ่งกล่าววิจารณ์ราคาเหรียญ BNB ว่า เกิดจากการปั่นราคาของ CZ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Alfred ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง ได้ดูถูกว่า นักเทรด Crypto ที่ชื่นชอบการลงทุนในเหรียญ BNB  ว่าเป็นความผิดพลาดมหันต์

Mike Alfred กล่าวว่า ราคาของ BNB มาจากการปั่นราคาของ Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance จนกว่าราคานี้จะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องในครั้งต่อไป เขายังได้อ้างอิงถึง “The Big Short” การเทรดในตำนานของ Michael Burry และ John Paulson ในปี 2008

“หากคุณใช้ราคาของ BNB เป็นตัวชี้วัดสุขภาพทางการเงินและความสามารถในการจัดการหนี้ในระยะยาวของคุณ สิ่งนี้จะทำคุณให้มืดบอดโ ราคา BNB แสดงให้เห็นแค่สิ่งที่ CZ ต้องการให้คุณเห็น อย่างน้อยก็จนกว่ามันจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องในครั้งต่อไป”

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้แสดงหลักฐานหรือแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือเมื่อถูกถามถึงข้อโต้แย้งของเขาแต่อย่างใด

ในขณะนี้ BNB ถูกเทรดอยู่ที่ราคา 258 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.4% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคา BNB ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดหลังจากเกิดข่าว FUD เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้เหล่านักลงทุนแห่ถอนเงินออกจาก Binance มากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง

CZ ได้ออกมากล่าวบน Twitter ว่า เหตุการณ์เงินไหลออกในครั้งนี้ยังห่างไกลจากการแห่ถอนเงินครั้งใหญ่ที่สุดทั้งหมด 5 ครั้งที่ Binance เคยประสบพบมา และ Binance มีความรอบคอบมากขึ้นในช่วงระหว่างการล่มสลายของ LUNA และ FTX

CZ ยังได้เสริมด้วยว่า FUD นำพามาเพียงการทดสอบความตึงเครียดให้กับกระดานเทรด ซึ่งเป็นช่องทางในการแสดงความน่าเชื่อถือของกระดานเทรดต่อชุมชน Crypto 

ในทวีตแยกออกมา เขาได้อธิบายถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังการแพร่กระจายของความหวาดวิตกต่อบริษัท

เขายังได้แย้งด้วยว่า ผู้นิยมใน Crypto บางส่วนเกลียดการรวมศูนย์บนระบบ Web3 ไม่ว่ากระดานเทรดแบบรวมศูนย์นั้นจะมีคุณค่าในการแพร่ขยายการประยุกต์ใช้ Crypto ขนาดไหนก็ตาม


ที่มา: Coin Edition