<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LooksRare ตลาด NFT เจ้าดังถูกระงับบัญชี Twitter สายสะสม NFT กังวลหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LooksRare แพตฟอร์มตลาด NFT เจ้าใหญ่เทียบเคียง OpenSea ถูกระงับบัญชี Twitter ซึ่งเป็นบัญชี Official ของแพลตฟอร์มไปเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากได้รับเครื่องหมาย “ยืนยันตัวตน” ติ้กถูกสีเขียวได้ไม่นาน สิ่งนี้สร้างความกังวลให้แก่ผู้คนในชุมชน NFT เป็นอย่างมาก และต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่าการถูกปิดบัญชี Twitter ในครั้งนี้ เป็นเพราะสาเหตุใด และเป็นสัญญาณของวิกฤตอะไรหรือไม่

ในวันนี้ (10 มกราคม) บัญชี Twitter ทางการของ LooksRare ได้ถูกระงับอย่างไม่ทราบสาเหตุ และสิ่งนี้ได้สร้างความกังวลให้แก่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเป็นอย่างมากว่า อนาคตของแพลตฟอร์มนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือแม้กระทั่ง NFT ที่อยู่บนแพลตฟอร์มจะหายไปหรือไม่

นอกจากบัญชี Twitter หลักจะถูกปิดลงแล้ว LOOKS โทเค็นประจำแพลตฟอร์ม LooksRare เองก็ราคาร่วงลดลงอย่างรุนแรงในวันนี้ด้วยเช่นกัน จากราคาเทรดที่ 0.175 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ลงมาอยู่ที่ 0.165 ดอลลาร์ และยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องในขณะที่รายงาน

เช่นเดียวกับจำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มที่ตอนนี้อยู่ที่ 492 คน จาก 555 คน ร่วงลง 11% ในช่วง 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก Nansen

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของ LooksRare ยังคงสามารถเข้าใช้งานได้เป็นปกติและยังไม่มีสัญญาณว่าจะล่มแต่อย่างใด ดังนั้นไม่แน่ว่าการถูกระงับบัญชี Twitter ในครั้งนี้ อาจเป็นความผิดพลาดของฝั่ง Twitter ก็เป็นได้