<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดที่ทำนาย ‘ช่วงขาขึ้น’ อย่างแม่นยำในปี 2019 เผยราคา Bitcoin อยู่ในช่วง “Bullrun” แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 5% ในวันนี้ แตะระดับ 19,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการพุ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เปิดศักราชของปี 2023 การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ ยังอาจทำให้เกิดการกลับตัวแนวโน้มราคาเมื่ออ้างอิงตามตัวชี้วัดยอดนิยมอย่าง Parabolic SAR  

จากข้อมูลดัชนี CPI ที่มีการเผยแพร่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ประกอบกับความสำเร็จในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของของประธานาธิบดี Joe Biden ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะยานขึ้นกว่า 1,000 ดอลลาร์ ทำให้ราคาทะยานกลับขึ้นไปเหนือ 19,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

Bitcoin ได้แตะจุด Parabolic SAR เป็นครั้งแรกนับจากเดือนพฤษภาคมปี 2022 ก่อนการล่มสลายของ LUNA ซึ่งถือว่าการส่งสัญญาณถึงช่วง Bullrun เมื่อพิจารณาจากการแตะจุด Parabolic SAR ของ Bitcoin ที่เคยเกิดเมื่อปี 2019 ปี 2020 และปี 2021   ซึ่งช่วงขาขึ้นของ Bitcoin นั้นทั้งสามครั้งได้แตะจุด Parabolic SAR เส้นเดียวกัน

Parabolic SAR เป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบขึ้นโดย J. Wells Wilder Jr. และถูกใช้เพื่อดูทิศทางการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มราคา โดยเครื่องมือนี้ประกอบไปด้วยการซ้อนทับของจุด SAR ซึ่งอยู่เหนือหรือใต้การเคลื่อนไหวของราคาเพื่อกำหนดทิศทางของแนวโน้ม เมื่อจุด SAR ซ้อนทับกัน แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มของราคากำลังจะหยุดและเปลี่ยนทิศทาง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้แตะจุด Parabolic SAR เป็นสัญญาณเตือนให้นักเทรดสาย short เตรียมเปลี่ยนวิถึการเทรด

แม้ว่าสัญญาณนี้จะไม่ได้รับประกันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทิศทางของราคา แต่เมื่อพิจารณาว่า สัญญาณที่เป็นไปได้ของการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มนี้ ได้ปรากฏขึ้นพร้อมกับการแตะเส้นแนวโน้มระยะยาว การฟื้นตัวของราคาในครั้งนี้จึงอาจยาวนานกว่าที่หลายคนคาด

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: NewsBTC