<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com กระดานเทรดชื่อดังของสิงคโปร์เลิกจ้างพนักงานทั่วโลกเกือบ 1,000 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดกระทิงขนาดเล็กที่กำลังก่อตัวในปัจจุบันการปลดพนักงานจำนวนมากระหว่างบริษัทยังคงเพิ่มมากขึ้น ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทคริปโตจำนวนหนึ่งได้ปรับลดพนักงานลงและรายล่าสุดวันนี้ก็ได้แก่ Crypto.com กระดานเทรดคริปโตชื่อดังในสิงคโปร์

บริษัทประกาศเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกเมื่อวันก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการดำเนินการตามการตัดสินใจนี้ยากเพียงใด Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้งCrypto.com กล่าวในการอัปเดตของบริษัทที่เผยแพร่เมื่อเช้าวันศุกร์ว่า 

“วันนี้เราทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกลงประมาณ 20%”

Crypto.com ลดพนักงานทั่วโลกลง 20%

เนื่องจาก Crypto.com มีพนักงานรวมระหว่าง 3,500-4,500 คน การลดจำนวนพนักงาน 20% จะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 700-900 คน ตามการอัปเดตของบริษัทแต่การตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพหรือความมั่นคงโดยรวมของบริษัท 

ส่วนหนึ่งของการตัดสินใจของบริษัทที่จะลดจำนวนพนักงานนั้นรวมถึงความจำเป็นในการให้ความสำคัญกับการจัดการทางการเงินที่รอบคอบมากขึ้น และเพื่อวางตำแหน่งบริษัทให้ประสบความสำเร็จในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป

“เราเติบโตอย่างทะเยอทะยานเมื่อต้นปี 2022 โดยสร้างจากแรงผลักดันที่น่าทึ่งของเราและสอดคล้องกับวิถีของอุตสาหกรรมในวงกว้าง วิถีนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วด้วยการบรรจบกันของการพัฒนาทางเศรษฐกิจในทางลบ” 

การเลิกจ้างจำนวนมากยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Crypto.com ไม่ใช่บริษัทเดียวในอุตสาหกรรมที่ประกาศลดพนักงาน บริษัทต่างๆ เช่น Coinbase และบริษัทนายหน้าคริปโตอย่าง Blockchain.com ก็ลดจำนวนพนักงานลงเกือบ 50% รวมกัน

“ระบบนิเวศของ crypto กำลังเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ เนื่องจากแน่นอนว่ามันจะต้องแก้ไขจากความท้าทายของปีที่แล้ว เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการนำเสนอผลิตภัณฑ์กับความต้องการ เราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการลดต้นทุนการดำเนินงานและจำนวนพนักงานเพื่อปรับขนาดบริษัทให้เหมาะสม”

อย่างไรก็ตามในขณะที่การลดจำนวนพนักงานยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างบริษัทที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรม ตลาดคริปโตได้เคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน