<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WACOAL จับมือ Bitkub Blockchain technology เปิดตัว NFT ตัวใหม่ที่มีแผนไกลถึง Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง บริษัท บิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี จำกัด ประกาศเปิดตัว NFT (Non-Fungible Token) หรือ สินทรัพย์ดิจิตัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่สามารถแทนที่กันได้ ภายใต้โปรเจค My Turn, turn on the confidence by Wacoal ประเดิมก้าวแรกของ ไทยวาโก้ เข้าสู่โลก Web 3.0 ผ่านบริษัทพัฒนาและออกแบบบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดในไทยอย่างบิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี เพื่อผลักดันความเป็นผู้นำในตัว ผู้หญิง ในเทคโนโลยีบล็อคเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยังใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

คุณอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในทุกๆครั้งที่มี การเคลื่อนไหวสำคัญในด้านเทคโนโลยี เรามักจะเห็นผู้ชายเป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่เริ่มเคลื่อนไหวในเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ละด้าน โดยในครั้งนี้ ไทยวาโก้มองว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนนั้นยังเป็นสิ่งใหม่ และเห็นถึงศักยภาพในผู้หญิงหลายๆคน ที่สามารถมาเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีนี้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะ NFT หรือ Non-Fungible Token ที่เราได้เห็นทั้งศิลปิน (Artist) และนักสะสม (Collector) ชั้นนำหลายๆคนที่เป็นผู้หญิง อีกทั้งเรายังเห็นว่า การที่ไทยวาโก้จะพาผู้หญิงซึ่งยังคงเป็นส่วนน้อยในชุมชนสินทรัพย์ดิจิตัลในประเทศไทย ได้เข้ามาสู่โลก Web3.0 จะเชื่อมต่อชุมชนผู้หญิงและผู้ชายในโลกของเทคโนโลยีบล็อคเชนเข้าด้วยกัน ซึ่งยังเป็นผลดีกับทั้งผู้ใช้ และผู้พัฒนา รวมไปถึง อุตสาหกรรมบล็อคเชนในประเทศไทยอีกด้วย”

“ถือเป็นก้าวที่สำคัญของบิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี ที่ได้จับมือกับผู้นำด้านอุตสหกรรมผู้หญิงของไทยอย่างยืนนานอย่าง ไทยวาโก้ ซึ่งบิทคับ รู้สึกยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ที่ให้ผู้หญิงในไทยได้เริ่มก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อคเชนอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสัดส่วนของผู้ใช้งานเทคโนโลยีบล็อคเชนที่เป็นผู้หญิงในประเทศไทย” กล่าวโดย คุณภาสกร ปานนอก ผู้บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี จำกัด

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญที่ผสานจุดแกร่งของทั้งสองบริษัท โดยเชื่อมต่อผู้ใช้งานต่างเพศเข้าด้วยกัน ระหว่างบิทคับที่มีสัดส่วนจำนวนผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีเป็นผู้ชาย และไทยวาโก้ ที่มีผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน โดยโปรเจคนี้ถือเป็นเพียงโปรเจคแรกที่เปิดตัวในครั้งนี้เท่านั้น โดยแผนงานของ My Turn, turn on the confidence by Wacoal นั้นมีอยู่อีกหลายไตรมาส เลยทีเดียว

ความร่วมมือนี้นั้นมีเป้าหมายยาวไกลไปถึง bitkub metaverse ซึ่งมีแผนจะเปิดในอนาคต โดยทาง ไทยวาโก้ นั้นมีแผนที่จะเป็นอุตสาหกรรมชุดชั้นในสตรีเจ้าแรกในไทยที่จะถูกนำไปใช้ในห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง (virtual mall) บน bitkub metaverse

โปรเจค My Turn, turn on the confidence by Wacoal เริ่มแรกเปิดตัวเป็น NFT ภายใต้คอนเซ็ปท์การเดินแบบ ที่แสดงถึงความสวย และความมั่นใจ ในรูปแบบของตัวเอง โดยอยู่บน Kub chain ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดในไทย ที่มีผู้ใช้งานนับล้านคน ซึ่ง NFT มีจำนวน supply จำกัด อยู่ที่ 10,000 ตัว โดยจะเริ่มวางขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ซึ่งในขณะนี้โปรเจกต์กำลังมีกิจกรรมแจก Wacoal Genesis NFT กันแบบฟรีๆไปเลย แอบกระซิบว่ารีบไปเก็บสะสมกันไว้ก่อน เพราะในอนาคตน่าจะได้เห็นอะไรดีๆกันแน่ๆเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามลิ้งนี้เลย → gleam

สุดพิเศษขึ้นไปอีกกับกิจกรรมสุ่มแจกบัตรคอนเสิร์ต Bokylion ภายในคอมมูนิตี้อีกด้วย รีบเข้าไปลุ้นรับกันได้เลยภายใน Discord ของ Wacoal เท่านั้น

ภาพบรรยากาศภายในงาน

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่