<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ทำนายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin ในอีก 8 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท MicroStrategy ได้ทำนายว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin ในอีก 8 ปีข้างหน้า

นาย Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริาหารของบริษัท MicroStrategy ได้ออกมาแชร์ว่าเขาคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin ในอีก 8 ปีข้างหน้า และอธิบายว่ามันจะเข้ามามีบทบาทอย่างไร

ในการให้สัมภาษณ์กับนาย Cory Klippsten ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Swan Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Saylor ได้มองว่า Bitcoin จะกลายเป็น Store of Value ของโลกในปี 2023

การยอมรับของสถาบัน

จากคำพูดของเขา การยอมรับ Bitcoin ของสถาบันนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่จะทำให้ Bitcoin ก้าวเข้าไปสู่การเป็น Store of Value ของโลก โดยเขาเขื่อว่าการยอมรับจะสามารถเกิดขึ้นได้หากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น CFTC, SEC และสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมพูดคุยกัน

นาย Saylor กล่าวว่าสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมบางแห่ง เช่น BlackRock และ Fidelity ได้ยอมรับ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 2 บริษัทจะไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับ Bitcoin

การเติบโตแบบก้าวกระโดดของ Lightning Network

นาย Michael Saylor ได้บอกว่าการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ Lightning Network เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ Bitcoin กลายเป็น Store of Value ของโลก

Lightning Network เป็น Layer 2 ของ Bitcoin ที่ช่วยการทำธุรกรรมมีความรวดเร็วและถูกลง โดยนาย Michael Saylor ตั้งใจที่จะพัฒนาแอพพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้คนหลายล้านคนสามารถเข้าถึง Lightning Network ได้

ตามที่นาย Saylor บอก การพัฒนาแอพประเภท Lightning Wallets จะทำให้ผู้คนสามารถใช้งาน Bitcoin ได้ง่ายขึ้น และจะทำให้เกิดความต้องการ Bitcoin อย่างมหาศาล

แรงส่งจากนโยบายทางการเงิน

นาย Michael Saylor ได้บอกว่านโยบายทางการเงินของ FED เช่น การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ Bitcoin กลายเป็น Store of Value ของโลก

เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ FED ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 7 ครั้งในปี 2022 และคาดว่าจะเกิดขึ้นอีกในปีนี้ โดยนาย Saylor บอกว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเมื่อทาง FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

ตามที่นาย Michael Saylor กล่าว ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีที่สุดเพียงชนิดเดียว และจะไม่มี Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ที่ดีรองลงมา

Source: CryptoPotato