<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ FTT พุ่งแรงกว่า 32% หลังจาก CEO คนใหม่แย้มจะทำให้เว็บเทรด FTX กลับมาฟื้นคืนชีพ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญโทเค็นประจำเว็บเทรด FTX อย่างเหรียญ FTT ได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 32% ภายในหนึ่งวัน หลังจาก John J. Ray III ซีอีโอคนใหม่ของ FTX กล่าวย้ำว่า เขากำลังครุ่นคิดเกี่ยวกับแนวคิดในการฟื้นคืนชีพให้กับกับกระดานเทรด FTX หลังการนำทีมของ SBF  

ตามรายงานจาก Wall Street Journal Ray กล่าวว่า เมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขายังคงพยายามที่จะเปิดเผยและกู้คืนสินทรัพย์ FTX รวมถึงได้มอบหมายให้กลุ่มสำรวจความเป็นไปได้ในการกลับมาเริ่มต้นใช้งานกระดานเทรดในต่างประเทศ

“มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เรากำลังทำงานด้วย เล็งเห็น FTX ว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ” Ray กล่าว

อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการกล่าวว่า FTX อาจได้รับการบูรณะใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทนายความของคณะกรรมการเจ้าหนี้ของ FTX กล่าวว่า การเปิดเผยรายชื่อลูกค้า 9 ล้านคนของกระดานเทรดอาจทำให้ “แผนการบูรณะเว็บเทรดใหม่” เกิดความเสียหายได้

กระดานเทรด FTX พังทลายลงในเดือนพฤศจิกายน หลังเว็บเทรด FTX ไม่สามารถได้อธิบายว่าไม่ได้ว่ามีการถือครองทรัพย์สินของลูกค้าแบบหนึ่งต่อหนึ่ง นั้นหมายความว่ากระดานเทรดไม่สามารถตอบสนองความต้องการของนักเทรดในการถอนเงินได้ 

ในที่สุด FTX ก็ระงับการถอนเงินและยื่นฟ้องล้มละลาย อัยการสหรัฐได้ตั้งข้อหา Bankman-Fried ในความผิดทางการเงินแปดข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ FTX และตัวอดีตซีอีโอได้ถูกกักบริเวณในบ้านและรอการพิจารณาคดีในเดือนตุลาคม

ตามข้อมูลของ CoinGecko ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของราคา FTT ในวันนี้เป็นประมาณ 2.37 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นอย่างมาก 165% จากระดับต่ำสุดตลอดกาลที่ 0.82 ดอลลาร์ ในวันที่ 30 ธันวาคม แม้ว่า FTX จะล่มสลายโดยสิ้นเชิง แต่ราคาโทเค็นก็ยังไม่เคยถึงศูนย์สักทีเดียว

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าทำไมนักเทรดยังคงซื้อและขายโทเค็นนี้ เป็นไปได้ว่านักเทรดมองเห็นโอกาสในการทำกำไรจากความผันผวนของโทเค็น มีแนวโน้มว่าบางคนกำลังคาดเดาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ FTT จะสามารถกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งกับกระดานเทรด FTX แห่งใหม่ในอนาคต

ที่มา : Decrypt