<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bank of America, JPMorgan Chase และ Wells Fargo ร่วมกันเปิดตัวกระเป๋าเงิน Digital Wallet หวังแข่งขันกับ Paypal

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ 7 แห่ง รวมถึง Bank of America, JPMorgan Chase และ Wells Fargo ได้ร่วมกันเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลที่หวังแย่งชิดส่วนแบ่งตลาดกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินรายใหญ่อย่าง Paypal และ Apple Pay

Bank of America, JPMorgan Chase และ Wells Fargo ร่วมกับสถาบันทางการเงินอื่นอีก 4 แห่งที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายชำระเงิน Zelle ได้ร่วมกันเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล สำหรับผู้ที่ต้องการชำระเงินผ่านทางช่องทางออนไลน์ ตามการรายงานโดย The Wall Street Journal เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กระเป๋าเงิน Digital Wallet ใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาโดย Early Warning Services (EWS) บริษัทให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นผู้ดำเนินการ Zelle นอกจากนี้ EWS ยังเป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารความเสี่ยงแก่สถาบันทางการเงินต่าง ๆ, หน่วยงานรัฐ และบริษัทให้บริการด้านการชำระเงินอีกด้วย โดยบริษัทนี้มีเจ้าร่วม ได้แก่ Bank of America, JPMorgan Chase, Wells Fargos, Truist, Capital One, PNC Bank และ U.S. Bank

กระเป๋าเงินดิจิทัลตัวใหม่นี้ จะสามารถเชื่อมกับบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของผู้ซื้อเพื่อทำการชำระเงินออนไลน์ได้ โดยจะมีการดำเนินการแบบแยกต่างหากจาก Zelle ซึ่งทางกลุ่มธนาคารมีเป้าหมายที่จะเข้าแข่งขันกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินรายใหญ่เจ้าอื่น ๆ อย่าง Paypal และ Apple Pay ด้วยความกังวลว่าจะสูญเสียความสัมพันธ์กับลูกค้าของธนาคาร

EWS วางแผนที่จะเปิดให้ใช้งานกระเป๋าเงินนี้ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยทางบริษัทได้ติดต่อไปยังเครือข่ายบัตรต่าง ๆ อย่าง Discover Financial Services เพื่อเข้าถึงผลประโยชน์ที่ทางบัตรจะสามารถให้แก่ผู้ที่ใช้บริการกระเป๋าเงินนี้แล้ว

Harshita Rawat นักวิเคราะห์จาก Bernstein แสดงความคิดเห็นต่อข่าวนี้ในจดหมายถึงผู้ใช้บริการเมื่อวันจันทร์ โดยอธิบายว่า ธนาคารยักษ์ใหญ่หลายแห่ง “ดูเหมือนจะอิจฉา Paypal” พร้อมกล่าวระบุว่า :

“มันใช้เวลานานมากทีเดียว ในการเอาใจลูกค้า (ซึ่งจะต้องทำให้ได้ดีกว่าผู้ที่ครองตลาดนี้อยู่ ไม่ใช้แค่ทำให้เหมือนกัน) และมูลค่าทางการค้าที่น่าดึงดูด ทำให้เกิดการสร้างระบบเครือข่ายชำระเงินแบบสองฝั่งเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายนั้น”


ที่มา: Bitcoin.com