<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวชมไอเดียสร้างสกุลเงินใหม่ ของอาร์เจนตินาและบราซิลว่าเป็น ‘ความคิดที่ดี’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Twitter, SpaceX และ Tesla ได้กล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการสร้างสกุลเงินทั่วไปในประเทศกลุ่มลาตินอเมริกาว่า “น่าจะเป็นความคิดที่ดี”

Elon Musk ให้ความสำคัญกับสกุลเงิน Latam  

รายงานเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า บราซิลและอาร์เจนตินากำลังเริ่มศึกษาการออกสกุลเงิน Latam ซึ่งได้กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลก และไม่นานหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Twitter และ Tesla ก็ออกมาแสดงความชื่นชมเมื่อพูดถึงการออกสกุลเงินดังกล่าว ซึ่งจะสร้างพื้นที่เศรษฐกิจร่วมกันสำหรับกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

ในการตอบทวีตที่ระบุว่าประเทศอื่น ๆ ใน Latam จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแผนการสร้างสหภาพสกุลเงินที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากสหภาพยุโรป Musk กล่าวว่า:

“น่าจะเป็นความคิดที่ดี”

Sergio Massa รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของอาร์เจนตินา เตือนว่าการหารือครั้งนี้จะเป็นเพียงหนึ่งในขั้นตอนแรกในการสร้างสกุลเงินที่เรียกเบื้องต้นว่า “sur” และอาจใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าที่ความคิดริเริ่มนี้จะเสร็จสมบูรณ์ จุดประสงค์ของสกุลเงินนี้คือเพื่อทำลายความแข็งแกร่งของเงินดอลลาร์สหรัฐในภูมิภาค

ความไม่ไว้วางใจในเงินดอลลาร์

มีหลายคนที่พยายามทำนายการล่มสลายของเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก และเรียกร้องให้ทุกคนละทิ้งเงินกระดาษและลงทุนในทางเลือกที่เหมาะสมกว่า เช่นเดียวกัน Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ที่ได้กล่าวเตือนผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว โดยระบุว่าเงินดอลลาร์สหรัฐคือ “ขนมปังปิ้ง” 

นอกจากนี้ Kiyosaki แนะนำให้ซื้อ bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวของเงินดอลลาร์ ซึ่งตามความเห็นของเขาสิ่งนี้จะเกิดขึ้นภายในเดือนมกราคม 2023

ในเดือนมีนาคม Elon Musk ได้ให้คำแนะนำบนโซเชียลมีเดียสำหรับผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและวิธีที่เขาเชื่อในการทิ้งเงินดอลลาร์เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่จับต้องได้

Elon Musk กล่าวอธิบายว่า:

“ตามหลักการทั่วไป สำหรับผู้ที่มองหาคำแนะนำจากหัวข้อนี้ โดยทั่วไปแล้ว การเป็นเจ้าของสิ่งของที่จับต้องได้ เช่น บ้านหรือหุ้นในบริษัทที่คุณคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี จะดีกว่าถือเงินดอลลาร์เมื่ออัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น”

นอกจากนี้ Musk ยังกล่าวชี้แจงด้วยว่าเขาจะไม่ขาย bitcoin หรือ dogecoin ที่เขาถือครองเป็นการส่วนตัวในขณะนั้น

ที่มา : bitcoin.com