<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ขยับเข้าใกล้จุด Golden Cross ! หลังราคาพุ่งแรงแตะ $23,000 หรือขาขึ้นครั้งใหญ่กำลังจะมา  ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ที่กำลังขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ดูเหมือนจะหยุดนิ่งอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 23,000 ดอลลาร์มาสักพักใหญ่ ในขณะที่นักลงทุนพยายามคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาครั้งต่อไป และในขณะที่ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่ technical indicator อย่างหนึ่งที่นักลงทุนจับตามองอย่างใกล้ชิดคือ สัญญาณจาก Golden Cross

บัญชี Twitter ของ Bitcoin Archive โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 26 มกราคมว่า ในช่วงจังหวะนี้ เป็นไปได้ว่า Bitcoin เกือบจะก่อตัวเป็นรูปแบบ Golden Cross แล้ว เนื่องจากเส้น MA 50 วัน ขยับเข้ามาใกล้กับเส้น MA 200 วัน

หนึ่งใน Golden Cross ในปี 2019 ส่งผลให้ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น โดยหลังจากที่ Bitcoin ถูกซื้อขายอยู่ในโซน 5,000 ดอลลาร์ การเกิด Golden Cross เป็นผลทำให้ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่เกือบ 69,000 ดอลลาร์ในปี 2021

ผลกระทบของ Golden Cross ที่มีต่อ Bitcoin

ส่วนใหญ่ Golden Cross จะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแนวโน้มระยะสั้นของ Bitcoin กำลังขยับขึ้น และอาจนำไปสู่การมีราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการก่อตัวของ Golden Cross จะเกิดขึ้นก่อนราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้น

ตลาดกำลังเฝ้าจับตาดูรูปแบบที่เป็นไปได้ในการก่อตัวของ Golden Cross ครั้งนี้ เนื่องจากมันอาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นของตลาดกระทิงครั้งใหม่สำหรับ Bitcoin และ Crypto เหรียญอื่น ๆ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานะทั่วไปของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยรวมแล้ว การก่อตัวของ Golden Cross กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัล และอาจเป็นสัญญาณของอนาคตที่สดใสสำหรับ Bitcoin ในเวลาเดียวกัน และสิ่งนี้จะมีความน่าสนใจมากถ้าหากมันส่งสัญญาณว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือสัญญาณที่บอกว่าเป็นเพียงแค่ราคาที่เพิ่มขึ้นชั่วคราว

ในทางกลับกัน ตามรายงานของ Finbold เปิดเผยว่า Bitcoin ในกราฟรายสัปดาห์ยังคงมีแนวโน้มที่จะอยู่ในบริเวณ death cross โดย Bitcoin เริ่มต้นที่จุด death cross ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อค่า Moving Averages 50 วันลดลงต่ำกว่าค่า Moving Averages 200 วัน ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ วันที่ 25 มกราคม ข้อมูลบนเครือข่ายระบุว่า Bitcoin กำลังเผชิญกับ one-week death cross เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ ตามที่ Steve Courtney ผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto ยังกล่าวว่า ถ้าหาก Bitcoin สามารถก้าวข้าม one-week death cross ได้นั้น เป็นไปได้ว่ากราฟ Bitcoin ในกราฟรายวันจะเกิดสัญญาณ golden cross ขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

ที่มา: finbold