<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยทนายความของ FTX รับเงินมากกว่า 2,000 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง สิ่งนี้คุ้มหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมกฎหมายของ FTX จากบริษัท Sullivan & Cromwell มีมากกว่า 150 ชีวิต โดยมีรายงานว่าทนายประมาณ 30 รายเรียกเก็บเงินมากกว่า 2,000 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง

บริษัทกฎหมาย Sullivan & Cromwell กำลังเป็นที่โต้เถียงอย่างมากเนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเก็บเกี่ยวเงินจาก FTX กระดานเทรดคริปโตที่ล้มละลายตามรายงานใหม่

ค่าใช้จ่ายของ Sullivan & Cromwell ในคดีของ FTX คาดว่าอาจสูงถึงหลาย 100 ล้านดอลลาร์ก่อนที่การสอบสวนการล้มละลายของบริษัทจะสิ้นสุดลงตามรายงานของ Bloomberg Law เมื่อวันที่ 27 มกราคม

การพิจารณาคดีของ FTX มีกำหนดในเดือนตุลาคม 2023 โดยขณะนี้ทนายความของบริษัทมีเวลาประมาณ 8 เดือนในการคลีคลายความซับซ้อนของคดี ซึ่งจะเสียเวลาและเงินจำนวนมาก ทั้งนี้ Sullivan & Cromwell มีพนักงานมากกว่า 150 คนที่ทำงานเกี่ยวกับ FTX และจากการตรวจสอบพบว่ามีมากกว่า 30 รายที่รับค่าจ้างเกิน 2,000 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง อีกทั้งพบว่าค่าเฉลี่ยของการเรียกเก็บเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 1,500 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง

ที่มา: Bloomberg Law

ในคำแถลงของศาล Sullivan & Cromwell กล่าวว่าค่าธรรมเนียมที่เสนอนั้นเป็นไปตามอัตราตลาดโดยสำนักงานกฎหมายชั้นนำอื่น ๆ และแท้จริงแล้วรายงานดังกล่าวได้รับส่วนลดเป็นที่เรียบร้อย

ทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านการล้มละลายกำลังเผชิญกับความต้องการที่สูงเนื่องจาก crypto winter ของปี 2022 ของ crypto ทำให้เกิดการยื่นฟ้องล้มละลายจำนวนมากรวมถึงที่ยื่นโดยบริษัท crypto รายใหญ่ เช่น Genesis, Celsius Network และ Voyager Digital

Jonathan Lipson ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายแห่ง Temple University กล่าวว่า นักกฎหมายจะได้รับเงินจำนวนมากจากการทำคดีขนาดใหญ่ ตัวอย่างเช่น บริษัทกฎหมาย Weil Gotshal ในนิวยอร์กทำเงินได้ ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์จากการล้มละลายของ Lehman Brothers ในปี 2009

“คำถามสำคัญคือไม่เคยเป็นทนายความที่เรียกเก็บเงินจำนวนมาก มันคุ้มไหม? หากพวกเขาสามารถกู้คืนเงินจำนวนมากได้ ก็น่าจะคุ้มค่า”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก John T. Dorsey ผู้พิพากษาศาลล้มละลาย FTX เมื่อวันที่ 19 มกราคม อนุมัติให้ Sullivan & Cromwell คงทีมกฎหมายของ FTX ไว้ แม้ว่าจะมีความขัดแย้งเกี่ยวกับบริษัทที่ถูกกล่าวหาว่าอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนในคดีนี้

อย่างไรก็ตาม Sullivan & Cromwell เน้นย้ำว่าสำนักงานกฎหมายไม่เคยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาหลักภายนอกให้กับหน่วยงาน FTX ใด ๆ และมีความสัมพันธ์ส่วนใหญ่กับ FTX และบริษัทในเครือบางแห่งก่อนที่จะล้มละลายเท่านั้น