<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย เหล่าเศรษฐีลงทุนใน Crypto เพิ่มขึ้นกว่า 82% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับอุตสาหกรรม Crypto แต่ลูกค้ามหาเศรษฐีกว่า 82% ต่างมองหาการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน deVere Group

ผลการสำรวจความคิดเห็นที่ deVere Group เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 มกราคม ยังพบด้วยว่า 8 ใน 10 ของลูกค้าที่มีสินทรัพย์สุทธิสูง (HNW) ต่างขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการเงินในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเพิ่ม Crypto ลงในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา 

Nigel Green ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ deVere Group กล่าวว่า แม้ว่ากลุ่มที่เข้าร่วมตอบสอบถามจะ “ค่อนข้างมีแนวคิดที่มองโลกในแง่ดี” แต่เขาก็เชื่อว่าความสนใจใน Crypto เกิดจากคำนิยามหลักที่กล่าวถึงคุณค่าของ Bitcoin ว่า “ดิจิทัล ทั่วโลก ไร้พรมแดน กระจายอำนาจ และป้องกันการดัดแปลง”

ในทางเดียวกัน ผลวิจัยของบริษัท deVere Group ในปีที่แล้วยังแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนที่ร่ำรวยมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจด้านการลงทุนใน Crypto เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้การวิจัยในปี 2020 deVere พบว่า 73% ของกลุ่มเป้าหมาย 700 คนที่ทำการสำรวจนั้น เป็นผู้ที่ถือ Crypto อยู่แล้ว หรือเป็นผู้ที่กำลังมองหาวิธีการลงทุนใน Crypto ก่อนสิ้นปี 2022 อีกทั้งการวิจัยของบริษัทเมื่อปี 2019 ยังพบด้วยว่า 68% ของบุคคลในกลุ่ม HNW ทั่วโลกนั้นเป็นนักลงทุน หรือวางแผนที่จะลงทุนใน Crypto ภายในสิ้นปี 2022 ด้วยเช่นกัน

Green ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเช่น Fidelity, BlackRock และ JPMorgan ต่างแสดงออกถึงความสนใจในการให้บริการด้าน Crypto แก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมนี้

รายงาน PricewaterhouseCoopers หรือ PwC เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 พบว่าประมาณ 1 ใน 3 ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงกว่า 89 กองทุนได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin อยู่แล้ว

CEO ของ deVere เชื่อว่าผลการสำรวจที่น่าสนใจนี้สามารถทำให้ตลาด Crypto เติบโตต่อไปได้หลังจากฤดูหนาวของ Crypto ในปี 2022 สิ้นสุดลงด้วยการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขทางระบบการเงินแบบดั้งเดิม

“นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Bitcoin อยู่ในเส้นทางที่ดีที่สุดในเดือนมกราคมนี้ และจากความหวังที่ว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงจุดสูงสุด มีความเป็นไปได้ว่านโยบายทางการเงินจะเอื้ออำนวยต่อ Crypto มากขึ้น และในตอนนี้ วิกฤตการณ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม Crypto รวมไปถึงเหตุการณ์การล้มละลายของบริษัทชื่อดัง ก็กำลังอยู่ทางด้านหลัง” Green กล่าว

“มูลค่าของเหรียญ Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 40% นับตั้งแต่ช่วงปลายปี ดังนั้นลูกค้าในกลุ่ม HNW รวมไปถึงคนอื่นๆ ที่ต้องการสร้างความมั่งคั่งสำหรับอนาคตจะไม่มองข้ามสิ่งนี้อย่างแน่นอน” Green กล่าวเสริม

นักลงทุนในกลุ่ม HNW ไม่ใช่กลุ่มคนเพียงประเภทเดียวที่หันมาการถือ Crypto เพิ่มมากขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยตามรายงานจาก JPMorgan Chase เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2022 พบว่าประมาณ 13% ของชาวอเมริกัน หรือประมาณ 43 ล้านคนนั้นเป็นผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลในช่วงหนึ่งของชีวิต ซึ่งนับเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นจากปี 2020 ประมาณ 3% เท่านั้น

ที่มา: cointelegraph