<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้สวนกระแสโลก Michael Burry ส่งสัญญาณบอกให้ทุกคน ‘ขาย’ อีกครั้ง หลังกล่าวครั้งสุดท้ายในปี 2008

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนคงคุ้นเคยกับนักลงทุนสาย Short ในตำนานอย่าง Michael Burry กันมาบ้างแล้ว เพราะเขาคนนี้เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำนายการเกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี 2008 ได้ถูกต้องแม่นนำ และสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลโดยการเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่างไรก็ตาม บางคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าเบื้องหลังความสำเร็จนั้น Burry เคยกล่าวคำว่า ‘ขาย’ ไว้เมื่อปี 2008

เมื่อ 15 ปีที่แล้ว แทบไม่มีใครเลยที่ให้ความสนใจกับคำสั้น ๆ เพียงคำเดียวของ Burry ซึ่งเขาเคยกล่าวไว้ก่อนวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่จะเริ่มต้นขึ้น ทว่าความสำเร็จในอดีตของ Burry ได้ทำให้นักลงทุนและนักเทรด Crypto ทั่วโลกในปัจจุบันนั้นเลือกที่จะจับตาดูว่าเขาจะเดินไปในทิศทางใด ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ยังคงความไม่แน่นอนอยู่ในขณะนี้

แม้ว่าดัชนีต่าง ๆ จะกำลังบอกให้นักลงทุนส่วนใหญ่ “ซื้อ” แต่ดูเหมือนว่า Burry จะกำลังกลับมาสวนกระแสโลกอีกครั้งแล้ว เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เขาได้ออกมากล่าวว่า “ขาย” ผ่านโพสต์บน Twitter ซึ่งนับได้ว่า Burry กล่าวคำนี้ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกหลังจากการกล่าวครั้งสุดท้ายก่อนเกิดช่วงวิกฤตครั้งใหญ่ในปี 2008

โพสต์ทวีตของ Burry ในครั้งนี้ได้เรียกความสนใจจากผู้คนทั่วโลกกว่า 3 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง เพราะคำว่า “ขาย” เพียงคำเดียวของ Burry ได้ทำให้ทุกคนที่รู้จักเขาต่างคิดตรงกันว่าชายผู้สวนกระแสโลกคนนี้อาจกำลังบอกใบ้ถึงวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงก็เป็นไปได้

ที่มา: Cassandra B.C.