<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra USTC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 66% หลังจากได้รับการอนุมัติให้ re-peg กลับสู่ 1 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra Classic ได้ผ่านข้อเสนอเพื่อเชื่อมโยง Luna Classic กับเหรียญ Stablecoin (UST) ที่หลุด peg ให้กลับมา peg อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

เหรียญ Terra Classic Stablecoin Terra UST (USTC) พุ่งขึ้นมากกว่า 66% ทันทีหลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อฟื้นฟู USTC ให้กับมาตรึงมูลค่าดอลลาร์อีกครั้ง

ในทำนองเดียวกัน Terra Classic (LUNC) ก็เพิ่มขึ้นราว 17.3% จากข่าวการกลับมา re-peg ล่าสุดของ USTC ซึ่งชุมชนของ Terra Classic ก็ได้ผ่านข้อเสนอเพื่อเชื่อมโยง LUNC กับ USTC อีกครั้ง

ข้อเสนอเพื่อเชื่อมโยง LUNC และ USTC ใหม่

หลังจากการล่มสลายของเครือข่าย Terra ในเดือนพฤษภาคม 2022 ก็ทำให้เหรียญ UST และ LUNA ทรุดตัวลงมูลค่าใกล้ศูนย์ ในความพยายามที่จะฟื้นฟูระบบนิเวศโทเคนดังกล่าวได้รับการรีแบรนด์ใหม่เป็น LUNC และ USTC

ชุมชน LUNC ได้พิจารณาข้อเสนอหลายประการในความพยายามที่จะฟื้นฟู USTC ซึ่งกลายเป็นประเด็นหลักในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่ในที่สุดข้อเสนอที่จะเชื่อมโยง USTC และ LUNC อีกครั้งได้รับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล

ข้อเสนอของชุมชนพยายามที่จะฟื้นฟู USTC มีดังต่อไปนี้ ได้แก่ ถือครองทุนสำรองในสินทรัพย์และสกุลเงินหลายสกุล, กลไกการซื้อคืนและเผาไหม้เหรียญเพื่อควบคุมอุปสงค์และอุปทานของ USTC, จ่ายดอกเบี้ยเป็นดอลลาร์สหรัฐเพื่อจูงใจผู้ถือให้ถือ USTC เมื่อราคาต่ำกว่า peg และเรียกเก็บดอกเบี้ยเมื่อราคาสูงกว่า peg

อย่างไรก็ตามขณะนี้ USTC ซื้อขายอยู่ที่ 0.0399 ดอลลาร์ แต่ชุมชนมีความหวังในแง่ดีว่าข้อเสนอที่ได้รับอนุมัติจะช่วยคืนมูลค่าโทเคนกลับสู่ 1 ดอลลาร์ได้สำเร็จในเร็ว ๆ นี้