<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศแจกเหรียญ BNB มูลค่า 167 ล้านบาทแก่ลูกค้าชาวตุรกีที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบร้อยปีที่ทางตอนใต้ของประเทศตุรกี จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,300 คน และเชื่อว่าอีกหลายพันคนถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Binance จึงได้เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มอบความช่วยเหลือแก่ชาวตุรกีที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดแล้ว โดยผู้ใช้ Binance ทุกคนในทุกภูมิภาคของตุรกีที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับเหรียญ BNB มูลค่า 100 ดอลลาร์

Binance สัญญาว่าจะมอบเหรียญ BNB มูลค่า 100 ดอลลาร์ให้กับลูกค้าที่อยู่ในเมืองที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวมากที่สุด รวมไปถึงเมือง Gaziantep, Kilis, Kahramanmaraş, Adana, Malatya และอีกมากมาย โดยเหรียญ BNB ทั้งหมดที่จะแจกในครั้งนี้มีมูลค่ารวม 94 ล้านลีราตุรกี หรือประมาณ 167 ล้านบาท

CEO ของ Binance ‘Changpeng Zhao’ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “แผ่นดินไหวในตุรกีเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อผู้คนและชุมชนจำนวนมาก เราหวังว่าความพยายามของเราจะช่วยบรรเทาผลกระทบให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย และเรายังเรียกร้องให้เพื่อนร่วมงานในอุตสาหกรรมของเรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อให้ความช่วยเหลือในช่วงเวลาวิกฤตนี้”

นอกจากนี้ Binance ยังเปิดตัวที่อยู่ของกระเป๋าเงินสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาบริจาค BTC, ETH, BNB, BUSD และ XRP เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของชาวตุรกีได้

ในอีกด้านหนึ่ง คู่แข่งของ Binance อย่าง Bybit, BitMEX และ Bitfinex ก็ได้เข้ามาให้การสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยทาง BitMEX สัญญาว่าจะบริจาครายได้จากการแข่งขันเทรดในสัปดาห์นี้ให้กับ Red Crescent ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ จะส่ง aid package ให้กับชาวตุรกีที่ได้รับผลกระทบ

ที่มา: cryptopotato