<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อวสานโฆษณาคริปโต! Super Bowl เทศกาลกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ สั่งแบนโฆษณา Crypto เด็ดขาดในปีนี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Super Bowl เทศกาลงานกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของอเมริกาจะไม่มีการโฆษณา Crypto ใด ๆ ทั้งสิ้นและกระดานเทรด FTX ถือเป็นสิ่งต้องห้ามในงานเหล่านี้โดยเด็ดขาด

Fox ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าโฆษณาในเกมสำหรับ Super Bowl ถูกขายแล้วโดย Mark Evans รองประธานบริหารฝ่ายขายโฆษณาของ Fox Sports ประกาศว่าโฆษณาบางรายสามารถทำงานได้มากกว่า 7 ล้านดอลลาร์สำหรับสปอตโฆษณาเพียง 30 วินาที

สิ่งนี้ทำให้โฆษณาส่วนใหญ่ทุ่มเงินมากกว่า 6-7 ล้านดอลลาร์เพื่อให้ตัวเองได้เข้ามาอยู่บนงานเทศกาลกีฬาที่ใหญ่ที่สุด 

ทั้งนี้ Super Bowl LVII จะเล่นในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023 และทุกปี อีเวนต์นี้จะนำเสนอเวทีขนาดใหญ่สำหรับผู้ลงโฆษณาในการนำเสนอการแสดงต่อผู้คนมากกว่า 100 ล้านคน โดยจากข้อมูลพบว่า 43% ของผู้คนในปี 2021 ตั้งใจรับชมโฆษณาและซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการของเหล่านี้

ปีที่แล้วบริษัท Crypto ได้ออกมาโฆษณาตนเองในงานเทศกาลเป็นจำนวนมากจนถูกขนานนามว่า Crypto Bowl แต่ดูเหมือนว่าเราจะไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ในปี 2023 แล้ว

“จะไม่มีการเป็นตัวแทนในหมวดหมู่นั้นในวันนั้นเลย”

รายงานของ Sports Business Journal ให้เหตุผล 3 ประการว่าทำไมยอดขายโฆษณาใน Super Bowl บางรายการถึงมาช้ากว่าปีก่อนหน้า และอย่างแรกตามที่คาดไว้ก็คือการล่มสลายของ FTX และบริษัทคริปโตอื่น ๆ ซึ่งได้ซื้อหลายจุดในช่วงต้น แต่หลังจากนั้นก็ถอนตัวออกไป

“ในความเป็นจริง FTX มุ่งมั่นที่จะซื้อเวลาถึง 60 วินาที ก่อนที่เขาจะล้มละลายไปในที่สุด” 

อย่างไรก็ตาม Super Bowl ระบุว่าบริษัทคริปโตสามารถซื้อพื้นที่โฆษณาในท้องถิ่นได้ เช่น ตามป้ายข้างทางทั่วไป ซึ่งจะอยู่ในราคาที่ถูกกว่ามาก