<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำ Death Cross ในกราฟรายสัปดาห์แล้ว หรือตลาดหมีกำลังมาเยือนอีกครั้ง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ถูกกำหนดชะตากรรมเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) รายสัปดาห์ 50 ได้บรรจบตัดกับ MA 200 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ตลาดได้ยืนยันว่า Bitcoin กำลังจะตายเนื่องจากตลาดหมี

Bitcoin ไม่เคยแสดงให้เห็นถึง Death Cross มาก่อนในกราฟรายสัปดาห์ ดังนั้นการปรากฎขึ้นครั้งนี้ของ Bitcoin จึงดูน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่านักลงทุนอาจเทขายจำนวนมากหลังจากเกิด Cross Over ไปแล้ว

แผนภูมิรายสัปดาห์ BTC/USD ที่มา: TradingView 

Death Cross เป็นสัญญาณตรงข้ามกับ Golden Cross ซึ่งแปลว่าตลาดอาจเข้าสู่ตลาดหมีในระยะยาว สิ่งนี้สามารถเข้าใจได้เนื่องจากในปี 2022 เป็นปีที่ยากลำบากอย่างมากสำหรับสกุลเงินดิจิทัล โดยเห็นได้จากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงมากกว่า 67% จากระดับสูงสุดเกือบ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2022

ตามรายงานก่อนหน้านี้กราฟรายวัน Bitcoin เพิ่งแสดง Golden Cross เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน แต่ดูเหมือนสถานการณ์ปัจจุบันจะบีบบังคับให้ตลาด BTC กลับสู่ตลาดหมีอีกครั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 23,000 ดอลลาร์ 

Bitcoin (BTC) ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอีกครั้งหลังจากลดลงชั่วครู่สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่ 22,408 ดอลลาร์ในเช้าวันพฤหัสบดีก่อนที่จะดีดตัวขึ้นสู่การซื้อขายที่ประมาณ 22,735 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

มีข่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (ก.ล.ต.) กำลังสืบสวน Kraken บริษัทกระดานเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์คือสิ่งที่จุดประกายให้ตลาดตกต่ำในวันนี้

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังได้พิจารณาความคิดเห็นหลายข้อของเจ้าหน้าที่ FED ตลอดสัปดาห์ ซึ่งเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของสหรัฐฯ โดยที่ผ่านมาผู้ว่าการ FED แนะนำว่าอัตราดอกเบี้ยอาจเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้