<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Optimism Network (OP) ร่วงดิ่งกว่า 13% หลังโปรเจกต์เซอร์ไพรสประกาศแจก Airdrop รอบ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Optimism Network ประกาศแจก Airdrop รอบที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยแจกจ่ายเหรียญ OP จำนวน 11.7 ล้านเหรียญไปยังกระเป๋าเงินมากกว่า 300,000 รายการ อ้างอิงตามบล็อกโพสต์ที่แบ่งปันโดย Optimism Collective  

การแจกเหรียญ Airdrop ของ Optimism เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มของบล็อกเชนในการกระจายโทเค็นให้ัชุมชนผู้สนับสนุน ซึ่ง 19% อุปทานเหรียญทั้งหมดจะถูกจัดสรรให้กับชุมชน เนื่องจากบล็อกเชนต้องการสร้างเส้นทางสู่การยอมรับในวงกว้างมากขึ้น  

ทั้งนี้การแจก Airdrop นั้นมีขึ้นเนื่องจาก Optimism ต้องการเอาชนะคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Arbitrum ซึ่งเป็น Ethereum layer 2 อีกเจ้าหนึ่ง ที่ตอนนี้ยังไม่มีจะทีท่าว่าจะแจกโทเค็น Airdrop ของตัวเอง ปัจจุบัน Abritrum มีกระเป๋าที่ทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับ Optimism ทำให้ช่องว่างระหว่างกระเป๋าทำธุรกรรมของการเทรดทั้งสองห่างกันมากขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ราคาของ OP เพิ่มขึ้นเกือบ 200% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลังจากการประกาศแจก airdrop รอบสองในวันนี้ ราคาของโทเค็นก็ร่วงดิ่งลงกว่า 13% โดยปัจจุบันราคาของโทเค็นซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2.35 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการแจก Airdrop ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งแตกต่างจากความพยายามครั้งแรกของ Optimism ในเดือนกรกฎาคม 2022 ที่ผู้ใช้ต้องอ้างสิทธิ์ในการจัดสรรด้วยตนเอง ในกรณีนี้ การแจกเป็นไปโดยอัตโนมัติ

ที่มา : coindesk