<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มระบาด ! เตือนภัยมิจฉาชีพใช้ประโยชน์จากกระแส A.I. แจก Airdrop ปลอม ‘เหรียญ AGI’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าช่วงนี้ SingularityNET (AGIX) จะเป็นหนึ่งในโครงการ AI ที่ได้รับความนิยมมากในสกุลเงินดิจิทัล แต่เหล่ามิจฉาชีพก็มั่นใจว่าการหลอกล่อด้วย Airdrop อีกครั้งหนึ่งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ ถึงแม้ว่าเหรียญจะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

มิจฉาชีพเปิดตัว Airdrop AGIX ปลอม

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 มีการโปรโมตแคมเปญ Airdrop บน Twitter Malefactors และมีการประกาศว่า SingularityNET จัดให้มี Airdrop อีกครั้งสำหรับเหรียญ AGI ในความเป็นจริง AGI ได้รับการรีแบรนด์ใหม่เป็น AGIX ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วแล้ว

พวกมิจฉาชีพได้สร้างหน้า Landing Page ของ Linktree ซึ่งเลียนแบบหน้าต้นฉบับของ SingularityNET ได้อย่างแนบเนียน อีกทั้งพวกเขายังใช้วิดีโอจริงโดยผู้ก่อตั้ง SingularityNET และ Cardano’s (ADA) Input Output Global แต่หน้าดังกล่าวได้ทำการเชื่อมโยงไว้กับไซต์ฟิชชิ่ง

โดยมิจฉาชีพจะขอให้ผู้ที่เข้าไปในเว็บผูกกระเป๋าเงินของพวกเขาบนบล็อกเชนทั้ง Cardano (ADA) และ Ethereum (ETH) ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถทำได้ผ่านสัญญาอัจฉริยะเดียว

บัญชี Twitter ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมโทเค็นนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวแทนที่แท้จริงของ SingularityNET (AGIX) บนโซเชียลมีเดีย

โชคไม่ดีที่นอกจากบอทและตัวร้ายแล้ว ผู้ที่ชื่นชอบ Cardano (ADA) บางคนก็พลาดตกหลุมพรางนี้และรีทวีตประกาศ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ SingularityNET (AGIX) เป็นเหรียญที่ได้รับประโยชน์ ของกระแส AI ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจ นับตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 (การเปิดตัว ChatGPT และวันที่เริ่มต้นของ AI/ML euphoria ใน crypto) ทำให้ราคาของโทเค็นเพิ่มขึ้นมากกว่า 900%

ที่มา : u.today