<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารเก่าแก่ที่สุดในบราซิลไฟเขียวให้ผู้ต้องยื่นเสียภาษีชำระภาษีเป็นคริปโตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารรายใหญ่ของบราซิลเสนอทางเลือกที่มีความใหม่และสะดวกสำหรับผู้ต้องยื่นเสียภาษีในการชำระค่าภาษีด้วยคริปโต

ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดยธนาคาร Banco do Brasil ของบราซิลเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ขณะนี้สำหรับผู้ที่ต้องเสียภาษีชาวบราซิล “สามารถ” ชำระภาษีด้วย crypto ได้แล้วโดยความคิดริเริ่มนี้ได้ร่วมมือกับ Bitfy เว็บเทรด crypto ในบราซิล

นี่เป็นการเปิดทางเลือกใหม่สำหรับชาวบราซิลที่มี crypto ภายใต้การดูแลของ Bitfy ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเหมือนกับทางเลือกในการเรียกเก็บเงินสำหรับธนาคารยักษ์ใหญ่ของบราซิล

นอกเหนือจากความสะดวกสบายที่ลูกค้าได้รับแล้วสิ่งนี้ยังสามารถ “ขยาย” การใช้งานและการเข้าถึงระบบนิเวศของคริปโตมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย “ความที่ผู้ใช้ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงได้” ในขณะที่ได้รับความสะดวกสบายจากธนาคารยักษ์ใหญ่ก็เป็นการให้การคุ้มครองผู้บริโภคไปในตัว

Lucas Schoch ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Bitfy กล่าวเสริมว่า “เศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเกิดใหม่นั้นเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญสำหรับอนาคตที่เต็มไปด้วยข้อได้เปรียบ”

มีการระบุเอาไว้ว่าผู้ใช้ crypto จะได้สัมผัสกับกระบวนการที่ตรงไปตรงมา เนื่องจากรายละเอียดภาษีจะปรากฏขึ้นให้เห็นเป็นจำนวนเงินในหน่วยสกุลเงิน Reais ซึ่งเป็นสกุลเงินทางการของบราซิลโดยที่มันจะถูกแปลงเป็นสกุลเงินคริปโตที่ผู้เสียภาษีเลือกเพื่อจะชำระภาษี

เมื่อไม่นานมานี้ในช่วงเดือนธันวาคม 2022 บราซิลได้มีมติไฟเขียวให้กับกรอบกฎหมายกำกับดูแลที่ทำให้การใช้คริปโตเป็นวิธีการชำระเงินภายในประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย

ที่มา : Cointelegraph