<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz ลั่น ! “ผมจะไม่รู้สึกแปลกใจเลย’ หากราคา Bitcoin พุ่งแตะ $30,000 ในไตรมาสนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของบริษัทกองทุนคริปโต Galaxy Digital Holdings เชื่อว่า ราคา Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งแตะ 30,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น ก่อนช่วงปลายเดือนมีนาคม

ตามรายงานของสำนักข่าว Bloomberg เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ Mike Novogratz กล่าวในการประชุมธนาคารแห่งอเมริกาว่า เขาจะเป็น “ชายที่มีความสุขที่สุด” หากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 30,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2022 พร้อมเสริมว่า

“เมื่อผมมองรูปแบบของราคา พร้อมกับความตื่นเต้นของลูกค้าที่ติดต่อมา ผมเห็นความกลัวการตกรถ  ซึ่งมันจะไม่ทำให้ผมประหลาดใจเลย หาก Bitcoin ในไตรมาสนี้จะจบลงด้วยราคา 30,000 ดอลลาร์”

การคาดการณ์ราคาระดับดังกล่าว ถือว่าต่ำกว่าราคาที่เขาเคยคาดการณ์เอาไว้ในอดีต โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายว่า ราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งทะยานแตะ 50,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงปลายปี 2027 หากธนาคารกลางแห่งสหรัฐฯ ยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปแบบนี้

Mike Novogratz ได้กล่าวถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางแห่งสหรัฐฯ ผู้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง Mike Novogratz กล่าวว่า เขาไม่คาดว่า ธนาคารกลางจะเปลี่ยนแปลงนโยบายในเร็ว ๆ นี้

“สิ่งที่ทำให้ผมสงสัยว่า พวกเราอาจประสบกับอัตราดอกเบี้ยสูงเหมือนอดีตในปีนี้ และ Jerome Powell ก็ทำในสิ่งที่เขาบอกว่าจะทำจริง ๆ และผมไม่เห็นว่าธนาคารกลางจะเปลี่ยนแปลงนโยบายและลดอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้”

นอกจากเรื่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางในเดือนนี้แล้ว Jerome Powell ยังระบุด้วยว่า อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ กำลังเริ่มชะลอตัวลง

ข้อมูลจากรายงาน CPI ของเดือนมกราคมที่มีการรายงานออกมาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 12% ใน 24 ชั่วโมง แตะ 24,700 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดนับจากกลางเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ตามข้อมูลจาก Cointelegraph

ผลกระทบต่อตลาด Crypto ยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเช่นกัน โดยดัชนี Crypto Fear and Greed index ไต่ขึ้นไปอยู่ที่ 62 จาก 100 ย้ายตัวเองจาก Neutral ไปยังโวน Greed ในวันนี้

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin จะต้องพุ่งขึ้นอีก 22% ภายในวันที่ 31 มีนาคม คำทำนายราคา Bitcoin ของ Mike Novogratz ถึงจะกลายเป็นจริง


ที่มา: Cointelegraph