<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raoul Pal อดีต CEO ของ Goldman Sachs กล่าวว่า Ethereum เป็นเครือข่าย Staking ที่ปลอดภัยที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Raoul Pal อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับตลาดคริปโตโดยเฉพาะ Ethereum (ETH) คู่แข่งที่แข็งแกร่งตลอดกาลที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ก่อนหน้านี้ Pal ได้ทำงานที่ Goldman Sachs ซึ่งเขาได้ร่วมจัดการธุรกิจขายกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของยุโรปในตราสารหุ้นและตราสารอนุพนธ์ตราสารทุน และปัจจุบันเขาได้กลายเป็น CEO ของ Real Vision ช่องวิดีโอการเงินและธุรกิจที่ก่อตั้งในปี 2014

เมื่อไม่นานมานี้ตามรายงานของ The Daily Hodl ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Altcoin Daily อดีตผู้บริหารได้พูดไว้ว่า

“Ethereum เป็นเงินของอินเทอร์เน็ต และผมไม่คิดว่าสิ่งนี้จะสูญเสียไป ผมไม่ได้พูดว่ามันเป็นเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่ดีที่สุดแต่เราสามารถผลักดันการใช้งานให้กับเครือข่ายได้”

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 Binance Research ซึ่งเป็นแผนกวิจัยของ Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามปริมาณการซื้อขาย ได้เผยแพร่รายงานการวิจัยที่พิจารณาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการอัปเกรด Shanghai ที่กำลังจะมาถึงของ Ethereum

Beacon Chain แนะนำให้รู้จักกับ Ethereum แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของมันคือ Validator สามารถฝาก ETH ไปที่ Beacon Chain แต่ไม่สามารถถอนออกได้ อย่างไรก็ตามตามการอัปเกรด Shanghai โดยเฉพาะ EIP-4895 จะเปลี่ยนสิ่งนี้โดยอนุญาตให้ Validator สามารถถอน ETH และรางวัลจากการ Staking ใดๆ ที่เกิดขึ้นได้

ตามรายงานของ Binance Research ซึ่งเขียนโดย Shivam Sharma นักวิจัยมาโครที่ Binance นับตั้งแต่ Beacon Chain เปิดตัวในปลายปี 2020 มี Etheum มากกว่า 16.5 ล้าน ETH หรือมูลค่ามากกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2023 อีกทั้งยังมี Validator มากกว่า 520,000 รายที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้

Binance Research ได้แสดงข้อมูลว่า Lido กลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดโดยมี ETH คิดเป็น 5 พันล้านดอลลาร์หรือครองตลาดอยู่ประมาณ 29.2%

ภายหลังการอัปเกรด Shanghai แพลตฟอร์มจะแนะนำมีการถอน 2 รูปแบบ ได้แก่ การถอนบางส่วนและการถอนทั้งหมด การถอนบางส่วนหมายถึงการถอนรางวัลการเดิมพันใด ๆ ที่ได้รับเกินกว่า 32 ETH ในขณะที่การถอนทั้งหมดหมายถึงการถอนยอดคงเหลือทั้งหมด

Shanghai Upgrade คาดว่าจะช่วยให้ผู้ที่ลังเลถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องทางการเงินภายหลังล็อก ETH กลับเข้ามาฝากเงินมากยิ่งขึ้น

Binance Research ยังกล่าวถึงผลกระทบที่สำคัญอีกอย่างของการควบรวมกิจการคือการลดการเติบโตของอุปทาน ETH จากมากกว่า 3.5% ต่อปีเป็น -0.03% ทำให้ ETH ลดลงตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 อย่างไรก็ตาม อ้างว่าสภาพแวดล้อมมหภาคยังคงเป็นปัญหาระยะสั้นสำหรับ ETH และพื้นที่เข้ารหัสโดยรวม

เห็นได้ชัดว่าการครอบงำตลาด DeFi ของ Ethereum ที่ผ่านมาได้ลดลงจาก 96% เป็น 60% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 โดย BNB Chain, Tron, Avalanche และ Solana มีการเติบโตอย่างมากสำหรับ NFT

อย่างไรก็ตาม Binance Research กล่าวว่า Ethereum ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของบล็อกเชนสำหรับ NFT พรีเมียมส่วนใหญ่ แม้จะมีคู่แข่งอย่าง Solana และ Polygon ก็ตาม