<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อนาคต NFT มาแน่ ! YouTube ประกาศแต่งตั้ง CEO คนใหม่ที่เป็นมิตรกับ Web3  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Youtube บริษัทที่ Google เป็นเจ้าของได้ประกาศแต่งตั้ง CEO คนใหม่ที่เป็นมิตรกับ Web3 อย่าง Neal Mohan หลังการจากไปของ Susan Wojcicki ในสัปดาห์นี้

Susan Wojcicki ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ YouTube เมื่อวันที่ 16 ก.พ. หลังจากดำรงตำแหน่งมา นานกว่า 9 ปี โดยให้เหตุผลว่า เธอต้องมุ่งเน้นให้ความสำคัญไปที่ครอบครัว สุขภาพ และโปรเจกต์ส่วนตัว แทนอย่างไรก็ตามในอนาคต เธอจะยังคงเป็นที่ปรึกษาของบริษัทแม่ของ Google ซึ่งนั่นก็คือ Alphabet

ก่อนที่จะมาเป็น CEO คนใหม่ Mohan เคยดำรงตำแหน่ง Chief Product Officer ของ YouTube และดูแลการลบปุ่ม ‘ไม่ชอบ’ วิดีโอที่เป็นประเด็นขัดแย้งอีกด้วย ทั้งนี้ยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการเปิดตัวฟีเจอร์ YouTube Shorts เพื่อแข่งขันกับ TikTok และชูจุดเด่นในเรื่องของ YouTube Music  

ในแง่ของ Web3 สำหรับ Mohan นั้นเคยทำสรุปแผนเบื้องต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เพื่อรวม Youtube เข้ากับฟีเจอร์ใหม่ เช่น ประสบการณ์เนื้อหาบนโลก Metaverse โทเค็น และ NFTs ซึ่งแผนดังกล่าวได้สร้างความผิดหวังอย่างมากต่อชุมชน Youtube ที่ไม่ชอบ NFT ในเวลานั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Mohan เน้นย้ำว่า NFT สามารถมอบวิธีใหม่สำหรับผู้สร้างคอนเท้นท์ในการมีส่วนร่วมกับผู้ชมและพัฒนาแหล่งรายได้เพิ่มเติมได้ นอกจากนั้นเขายังอ้างถึงศักยภาพของผู้สร้างในการสร้างโทเค็นวิดีโอ ภาพถ่าย งานศิลปะ และประสบการณ์ของพวกเขา

“Web3 จะช่วยเปิดโอกาสใหม่สำหรับผู้สร้าง เราเชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น บล็อกเชนและ NFT จะช่วยให้ผู้สร้างสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับแฟนๆ ได้มากขึ้น พวกเขาจะสามารถทำงานร่วมกันในโครงการใหม่และสร้างรายได้ในแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อน” เขาเขียนในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2022

แม้จะมีความตั้งใจที่จะเปิดตัวในปีที่แล้ว แต่แผนที่เกี่ยวข้องกับ Web 3 ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่อาจมีการผลักดันอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ เนื่องจาก Mohan ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำของบริษัทคนใหม่ในขณะนี้

หลังจากข่าวของ Mohan ได้ขึ้นมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของ YouTube ก็ได้มีข่าว FUD จำนวนหนึ่ง ซึ่งน่าแปลกใจที่ บุคคลที่รู้ไม่จริงเกี่ยวกับ NFT บน Twitter มักจะจุดประเด็นที่เกี่ยวข้องได้เร็ว และมันก็แพร่ไปเร็วมากบนโลกโซเชียล

ที่มา : cointelegraph