<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน ท่ามกลางช่วงฤดูหนาว Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2022 ที่ผ่านมาถือเป็นอีกปีหนึ่งที่มอบบทเรียนสำคัญให้กับทุกคนในตลาด Crypto มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้เมื่อปีที่แล้ว จนในปัจจุบัน บริษัทหลายแห่งได้เตรียมปูทางสู่อนาคตด้วยการเพิ่มความมั่นคงและสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจของตน ตัวอย่างเช่น เว็บเทรดต่าง ๆ ได้เพิ่ม Proof-of-Reserves (PoR) เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจในความปลอดภัยของเงินทุนมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าเราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Crypto ไม่ต่างจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ดังนั้นการเตรียมความพร้อมรับมือกับตลาดขาลงจึงถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน โดยต่อไปนี้คือ 5 อันดับเหรียญ Crypto ที่น่าลงทุนท่ามกลางสภาวะตลาดขาลง

Bitcoin (BTC)

อันดับหนึ่งในเหรียญ Crypto ที่น่าลงทุนที่สุดหลังราคา Crypto พากันร่วงดิ่งคือ Bitcoin อย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจาก Crypto เหรียญนี้สามารถช่วยให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย และทำธุรกรรมได้จากทุกที่บนโลก ทั้งยังมีจุดเด่นด้านการเป็นสินทรัพย์ Crypto ที่มีประสิทธิภาพด้านการรักษามูลค่ามากที่สุดอีกด้วย

Bitcoin เป็น Crypto ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด และเป็นเหรียญ Crypto ที่ผ่าน Cycle ตลาดมามากที่สุดด้วยเช่นกัน โดยตั้งแต่ที่ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ก็ถือได้ว่าเป็นเหรียญที่ผ่านการพิสูจน์ความแข็งแกร่งมาแล้วหลายครั้งหลังผ่านฤดูหนาวในตลาดขาลงรอบก่อน ๆ จนเราได้เห็นการเติบโตที่มั่นคงทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้และการเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับหนึ่งในทุกวันนี้

โดยปกติแล้ว ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นสูงเป็นอย่างมากจนทำจุดสูงสุดครั้งใหม่หลังจากเกิดการ Having ทุก ๆ 4 ปี ทั้งนี้จะสังเกตได้ว่าทุกการ Having ครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมาก็ส่งผลให้เกิดตลาดกระทิง 

ดังนั้น Bitcoin จึงถือเป็นเหรียญที่น่าลงทุนมากที่สุดในช่วงตลาดขาลง เนื่องจากมีโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนได้มากที่สุดในช่วงตลาดกระทิงครั้งถัดไป โดยการ Having ครั้งหน้าจะมีขึ้นช่วงต้นปี 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้

XRP (XRP)

เหตุผลสำคัญที่ว่าทำไม XRP ถึงเป็นหนึ่งใน Crypto ที่น่าลงทุน คือ การที่เหรียญนี้สามารถใช้เป็นสกุลเงินสำรองเพื่อแลกเปลี่ยนสกุลเงินอย่างรวดเร็ว ในขณะที่มีค่าธรรมเนียมในราคาถูก ดังนั้นจึงถือเป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ใช้สำหรับการโอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาด

อีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนเหรียญ XRP คือ ขณะนี้กำลังมีคดีความระหว่าง Ripple Labs และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) โดยคดีนี้ได้ดำเนินการมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 2020 และเป็นตัวเหนี่ยวรั้งราคาเหรียญ XRP ไว้ตั้งแต่เริ่มมีคดีความ

ราคาของเหรียญ XRP ไม่สามารถสร้างจุดสูงสุดครั้งใหม่ได้ในตลาดกระทิงปี 2021 แม้ว่าช่วงนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่เหรียญ Crypto ส่วนใหญ่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่ถ้าหากคดีความสิ้นสุดลงในปี 2023 นี้ ด้วยข้อสรุปที่ว่า XRP ถูกระบุว่าเป็น Crypto ในสายตาของผู้กำกับดูแลของสหรัฐฯ ก็เป็นไปได้ว่าว่าราคา XRP จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีจนน่าจับตามองเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว

Filecoin (FIL)

Filecoin (FIL) เป็นอีกหนึ่งเหรียญ Crypto ที่น่าลงทุนหลังราคาเหรียญ Crypto อื่น ๆ ในตลาดร่วงดิ่งลง เนื่องจาก Filecoin เป็นหนึ่งในตัวเลือกการเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือที่สุดบนอินเทอร์เน็ต โดย Filecoin มีเหรียญ Crypto ของตัวเองที่มีชื่อว่า FIL ผู้ใช้จะได้รับเป็นรางวัลจากการมีส่วนร่วมกับเครือข่าย อีกทั้งผู้ตรวจสอบบล็อกก็สามารถรับเหรียญ FIL ได้จากการปล่อยเช่าพื้นที่ฮาร์ดดิสด้วยเช่นกัน

การเก็บข้อมูลบนคลาวน์รูปแบบใหม่ของ Filecoin มีศักยภาพมากพอที่จะปฏิวัติตลาดในปัจจุบัน ขณะเดียวกัน Filecoin ก็เป็นโซลูชันบล็อกเชนที่อาจมีบทบาทสำคัญในนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดังนั้นเหรียญ FIL จึงถือเป็นหนึ่งในเหรียญ Crypto ที่ดึงดูดนักลงทุนรายใหญ่มากได้มากมายทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีการแชร์พื้นที่เก็บข้อมูลที่ไม่เหมือนใคร และถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่น่าลงทุนในช่วงตลาดขาลงอีกด้วย

Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity (AXS) เป็นเกมบนบล็อกเชนที่ให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้โดยใช้สัตว์เลี้ยงแฟนตาซีชื่อ Axies โดยเกมนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี บล็อกเชน, Digital scarcity และความเป็นเจ้าของสินทรัพย์เต็มรูปแบบ เพื่อทำให้เจ้าของ Axie สามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองอย่างแท้จริงได้

Axie มีรูปแบบเกมที่สามารถปรับแต่งไอเทมได้ โดยผู้ใช้สามารถเก็บสะสมส่วนต่าง ๆ ที่ถูก Mint เป็น NFT และ NFT เหล่านี้ก็สามารถซื้อขายได้อย่างอิสระบนตลาด Axie

ถึงแม้จะมีข่าวร้ายในอุตสาหกรรม Crypto เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดหมีในปี 2022 Axie Infinity ก็ยังคงเป็นหนึ่งในเหรียญ Crypto ที่น่าลงทุนอยู่ แพลตฟอร์ม Axie Infinity สามารถดึงดูดผู้ใช้มาได้กว่า 2 ล้านคนทุกวันในช่วงก่อนที่ฤดูหนาว Crypto จะเริ่มมาเยือน ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญส่วนหนึ่งจึงคาดการณ์ว่าเมื่อเวลาผ่านไป เหรียญนี้จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และอาจสร้างกำไรได้มากถึง 20 เท่า

Metacade (MCADE)

Metacade เป็นหนึ่งในเหรียญ Crypto ที่น่าลงทุนในช่วงสภาวะตลาดขาลง โดย Metacade เป็นแพลตฟอร์ม GameFi รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับเกมอาร์เคดสุดคลาสสิค โดยแพลตฟอร์มนี้มีช่องทางมากมายในการสร้างรายได้เป็น Crypto

Metacade มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นศูนย์กลางด้านโซเชียลให้กับชุมชน Web3 โดยจุดสำคัญของด้านนี้คือฟีเจอร์ Create2Earn ซึ่งจะให้รางวัลกับผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มด้วยการจ่ายเป็นเหรียญ MCADE โดยผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการรีวิวเกม, แชร์ Alpha หรือโต้ตอบกับสมาชิกชุมชน Metacade คนอื่น ๆ

เหรียญ MCADE ถือเป็นเหรียญ Crypto เหรียญใหม่ที่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 2.7 ล้านดอลลาร์ในช่วง 7 สัปดาห์แรกของการ Presale และหลังจากนั้นก็สามารถระดมทุนได้เพิ่มมากขึ้นอีก 6.2 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

แม้จะอยู่ในช่วงตลาดหมีก็ตาม ราคา MCADE ในช่วงการ Presale ก็สามารถเพิ่มขึ้นจาก 0.008 ดอลลาร์ไปจนถึง 0.02 ดอลลาร์ได้สำเร็จ ดังนั้นนักลงทุนที่เข้าลงทุนก่อนจบการ Presale ก็อาจได้รับกำไรจำนวนมากเมื่อตลาดกระทิงรอบต่อไปมาถึง ทั้งนี้สามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ได้ ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์