<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ‘OKB’ พุ่งขึ้นกว่า 32% ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังเว็บเทรด OKX เปิดตัว OKBChain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์หลายแห่งต้องประสบวิกฤตร้ายแรงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกกระดานเทรดที่ตกอยู่ในภาวะวิกฤตเช่นนั้น

OKB ซึ่งเป็นโทเค็นประจำกระดานเทรด OKX ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ที่ 58.66 ดอลลาร์ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko โดยราคาของ OKB เพิ่มขึ้นมากกว่า 32% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และขณะนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 53.66 ดอลลาร์

ปัจจุบัน OKB เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ในตลาด ด้วยมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 1.32 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้ามูลค่าตลาดของทั้ง Polygon (MATIC) และ Dogecoin (DOGE)

ราคาที่พุ่งอย่างรุนแรงของ OKB นั้น ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจาก OKX ประกาศเปิดตัว OKBChain ซึ่งเป็นบล็อกเชนใหม่

OKX ประกาศเปิดตัว OKBChain

OKB เริ่มมีราคาสูงขึ้นหลัง OKX ประกาศความตั้งใจที่จะเปิดตัว OKBChain ซึ่งเป็นบล็อกเชนตัวใหม่

บล็อกเชนตัวใหม่จะเป็นอิสระจาก OKXChain ปัจจุบัน Star Xu ผู้ก่อตั้ง OKX ได้เคยชี้แจงในทวีตถึงความแตกต่างระหว่างเครือข่ายทั้งสอง โดยกล่าวว่าเครือข่ายแรกเป็นความพยายามของชุมชน ในขณะที่เครือข่ายที่สองได้รับการพัฒนาโดยบริษัท OKX

Xu ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาเหรียญ OKB ที่พุ่งทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล โดยเขากล่าวว่า ราคาเหรียญ OKB สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจของชุมชนที่มีต่อ OKX

“มันเป็นข่าวดี นอกจากนี้ยังเป็นความไว้วางใจของชุมชน OKX ที่จะเปิดตัว OKBChain ใหม่ในไตรมาสที่ 1 ซึ่งเป็นอิสระจาก Okxchain ปัจจุบัน และเริ่มสร้างระบบนิเวศ OKB แบบกระจายอำนาจ”

Xu ยังกล่าวอีกว่า OKB จะถูกนำใช้ในทั้งสองเครือข่าย

ที่มา : dailycoin